Bỗng dưng… thèm chồng

Hồi xuân: Món quà hay... quả bom?

Vì sao "cô bé" khô hạn dù vẫn ham muốn ái ân?

Sex sung hơn nhờ bổ sung vi chất dinh dưỡng

Gào thét khi “yêu”

Ham muốn nhiều hơn cũng cần có cách

Bỗng dưng… thèm chồng

Chị H. (Hải Phòng) không hiểu vì sao dạo này lại thay đổi rất lạ. Chị vốn là người đơn giản, ăn mặc giản dị, không thích trang điểm, nhu cầu tình dục cũng vừa phải. Thế mà dạo này, chị ăn vận chải chuốt hơn, chăm dưỡng da làm đẹp, người cứ phây phây ra. Chị cũng ham muốn nhiều hơn, lúc nào cũng cảm thấy chỗ đó ướt át và muốn gần chồng. Thấy vợ như thế, chẳng những không mừng mà chồng chị còn cho rằng chị bị sang chấn tâm lý nên mới thay đổi chóng mặt như vậy.

Cũng giống như chị H., mấy tháng gần đây chị Hoài T. (Hà Đông, Hà Nội) cũng cảm thấy hình như mình đã “hồi xuân”. Gần như lúc nào chị cũng ham muốn “chuyện ấy”. Nhưng khổ nỗi, chị không biết phải nói với chồng thế nào. Xưa nay, chuyện giường chiếu phòng the nhà chị là do anh nhà chủ động cả. Vì thế, chị luôn cảm thấy trong người bứt rứt, khó chịu nên sinh ra cáu bẳn.

Nguyên nhân nào gây ra hồi xuân?

Bác sỹ Lê Thị Kim Dung – Viện Sức khỏe sinh sản và gia đình, cho biết: Nguyên nhân của hiện tượng hồi xuân chính là sự thay đổi nội tiết sinh dục. Khi lượng estrogen giảm xuống, gây ra chênh lệch giữa các hormone sinh dục. Estrogen có tác dụng trong hưng phấn tình dục, testosteron là hormone do tuyến thượng thận bài tiết ra có ảnh hưởng chính đến dục năng. Khi lượng estrogen giảm xuống, kích thích tố testosteron trội hơn làm tăng kích thích ham muốn tình dục. Lúc này, cơ thể sẽ cảm thấy như trẻ lại.

Hồi xuân khiến chị em cảm thấy cơ thể mình như trẻ lại, ham muốn cũng tăng cao

Tuy nhiên, trạng thái khao khát của người thiếu nữ trở lại trên thân thể của người đàn bà tứ tuần đôi khi làm họ trở nên “bi kịch”: Thích được yêu thương, được vỗ về, âu yếm, nhiều ham muốn trỗi dậy song lại rơi vào trạng thái mâu thuẫn khiến cơ thể căng thẳng, tạo nên chứng “bốc hỏa”, tính tình thay đổi thất thường.

Để cơ thể luôn điều hòa, sức khỏe ổn định, điều cần thiết là phải cân bằng các hormone nội tiết tố trong cơ thể. Liệu pháp đơn giản là có thể bổ sung hormone nội tiết tố từ thực phẩm ăn uống hàng ngày hoặc từ các sản phẩm thực phẩm chức năng, tác động tối ưu, cho hiệu quả nhanh và an toàn.

Bên cạnh đó, để thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh trôi qua nhẹ nhàng, không tác động xấu đến sức khỏe, việc sinh hoạt khoa học, sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tập thể dục nhẹ nhàng như yoga, gym… cũng là điều được khuyến khích.

Nguyên H+

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:
Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…
Công dụng:
- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.
Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn