Lập hội đồng chuyên môn điều tra cái chết của mẹ con sản phụ

Bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh, nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Hoàng Táo)

Mẹ con sản phụ chết bất thường tại bệnh viện

Cứu sống 2 mẹ con sản phụ ngừng tim khi đang chuyển dạ đẻ

Mẹ con sản phụ chết bất thường : Nguyên nhân có thể do thuyên tắc ối?

Mổ kịp thời cứu mẹ con sản phụ bị tử cung dính vào ruột

Những cái chết bất thường… ở bệnh viện

Theo đó, một hội đồng gồm liên ngành y tế, pháp y và công an đang phân tích 4 mẫu ở tử thi để tìm nguyên nhân sản phụ Hà tử vong.

Ông Thành cho biết: “Ngành y tế, công an đã giải phẫu tử thi để tìm nguyên nhân. Về đại thể chưa phát hiện nguyên nhân tử vong. Chúng tôi đang chờ xét nghiệm 4 mẫu vi thể và hy vọng đến cuối tuần này sẽ có kết quả. Những sản phụ tử vong nhanh thường do tắc mạch ối. Nếu điều này xảy ra sẽ thể hiện rõ trong phổi của nạn nhân”.

Trước đó, người nhà nạn nhân cho hay, chị Nguyễn Thị Ngọc Hà (22 tuổi, xã Gio An, huyện Gio Linh) được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh vào khoảng 20h đêm 20/2. Đến 10h15 sáng hôm sau, chị Hà được đưa vào phòng chờ sinh. Đến 12h, chị Hà yếu sức, tim thai yếu, gia đình xin chuyển viện nhưng không được chấp thuận.

Khoảng 13h ngày 21/2 (mùng 3 Tết Âm lịch), anh Nguyễn Xuân Thế (chồng nạn nhân) và người nhà đạp cửa phòng thì phát hiện vợ và bé gái sơ sinh nằm cạnh đó đều đã tử vong trong phòng sinh tại Bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh.

Theo anh Thế và người nhà cho biết trước thời điểm xảy ra vụ việc, sức khỏe của chị Hà bình thường, không có bệnh gì. Lúc chứng kiến sự việc trong phòng lúc này chỉ có một nữ nhân viên y tế, phòng đã có dấu hiệu được dọn dẹp.

Vụ việc hiện đang được cơ quan công an huyện Gio Linh tiếp tục thụ lý điều tra.

Vi Dũng H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn