Tạm đình chỉ kíp trực vụ mẹ con sản phụ tử vong ở Nghệ An

BS Trần Khắc Tiến - Giám đốc BVĐK huyện Diễn Châu (Ảnh: Nguyễn Duy)

Điều tra nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong ở Nghệ An

Lại thêm 2 mẹ con sản phụ chết bất thường ở bệnh viện

Xác định nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong ở Quảng Trị

Những sản phụ có nguy cơ vỡ tử cung

Vụ trẻ sơ sinh chết bất thường ở Tiền Giang: Sản phụ đã tử vong!

Cụ thể, BV tạm đình chỉ công tác BS Cao Thị Hường - Phó trưởng khoa Sản và 2 nữ hộ sinh Nguyễn Thị Giang, Hồ Thị Tình. Đây là những người tham gia vào công tác kíp trực hôm 8/3 để xác minh làm rõ trách nhiệm cá nhân từng y, bác sỹ.

BS Tiến cho biết thêm: “Ngày hôm qua, ban lãnh đạo BV đã yêu cầu các cá nhân liên quan đến ca trực viết bản tự kiểm điểm. Chiều nay, khoa Sản sẽ tổ chức họp, xác minh rõ trách nhiệm của từng cá nhân. Dự kiến đến tuần tới, sau khi có báo cáo cụ thể về vụ việc thì chúng tôi sẽ trực tiếp làm việc với gia đình”.

Trong thời gian bị tạm đình chỉ, BS Hường và 2 nữ hộ sinh được bố trí làm công việc văn phòng.

Trước đó, 11h30 ngày 8/3, sản phụ Vân được đưa đến BVĐK huyện Diễn Châu chờ sinh. Đến khoảng 15h, sản phụ Vân được đưa vào phòng đẻ và hướng dẫn đẻ chỉ huy. Đến 18h cùng ngày, sản phụ đau bụng dữ dội, kiệt sức, chưa sinh. Đến 20h30, sản phụ Vân chảy máu nhiều, nghẹt thở và được đưa đi mổ cấp cứu. Đến 21h, gia đình nhận được tin báo là cả sản phụ Vân và thai nhi đã tử vong.

Gia đình sản phụ đề nghị không khám nghiệm tử thi. BVĐK huyện Diễn Châu cũng đã động viên, chia sẻ và hỗ trợ chi phí cho gia đình để an táng hai mẹ con sản phụ.​

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Nghệ An khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá và đưa ra kết luận về cái chết của hai mẹ con sản phụ Vân và gửi báo cáo kết quả về Bộ Y tế trước 12h ngày 11/3/2015.

Vi Dũng H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn