Những loại thực phẩm đang hãm hại làn da phụ nữ

Caffeine gây mất nước và làm khô da

Bí quyết làm đẹp da mỗi ngày từ sữa tươi

Tử vong sau khi làm móng chân

Làm đẹp với phấn rôm của trẻ em: Hiệu quả bất ngờ

Trung Quốc thu hồi sữa cho trẻ sơ sinh không đạt chuẩn

Bánh mỳ trắng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những thực phẩm có chỉ số đường huyết cao có thể gây ra mụn trứng cá bởi khi tiêu hóa những loại thực phẩm này, lượng đường và insulin trong máu đồng thời tăng cao. Nếu chế độ ăn có glycerin thấp, chị em sẽ bớt được 50% nguy cơ mọc mụn.

Do đó, thay vì ăn bánh mỳ trắng, chị em nên chuyển sang ngũ cốc nguyên hạt chứa chất chống oxy hóa và chống viêm.

Đường

Đường có trong nhiều món ăn ngon và hấp dẫn nhưng nó lại là kẻ thù lớn nhất của da. Đây là thực phẩm đẩy nhanh tốc độ lão hóa da nhanh nhất trong số những loại thực phẩm mà con người thường xuyên sử dụng. Hơn nữa, đường còn làm suy yếu hệ miễn dịch.

Ăn quá nhiều đường khiến cho da bị nhợt nhạt, các nếp nhăn sẽ xuất hiện sớm hơn vì nó ngăn cản cơ thể tổng hợp collagen và elastin từ thực phẩm khác – hai yếu tố quan trọng bậc nhất giúp làn da luôn mềm mại.

Caffeine

Caffeine là một loại chất lợi tiểu nên nó sẽ khử nước của các tế bào trong cơ thể rất nhanh. Không chỉ làm khô da, caffeine làm cho cơ thể tăng tiết hormone cortisol – loại hormone đẩy nhanh quá trình lão hóa, làm mỏng da của bạn.

Đồ rán

Ăn nhiều đồ rán khiến da nhanh bị lão hóa

Các loại thực phẩm rán không chỉ gây bất lợi cho cân nặng, mỡ máu mà chúng còn làm cho chất béo tích tụ nhiều dưới da, khiến da tăng tiết dầu và bã nhờn. Đây là món ăn ưa thích của nhiều loại vi khuẩn trên da, gây nên mụn.

Ăn nhiều đồ rán cũng là nguyên nhân khiến bạn nhanh bị lão hóa, chất béo phân hủy thành chất độc hại ở nhiệt độ cao còn có thể gây ra nhiều bệnh tật khác cho cơ thể.

Đồ ăn nhẹ

Đồ ăn nhẹ như bim bim, snack đều có hại cho sức khỏe tổng thể cũng như làn da. Các loại ngũ cốc được chế biến thêm natri, đường và một số chất bảo quản có hương vị rất hấp dẫn và tiện lợi, nhưng lại là kẻ thù của làn da.

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên ăn các loại trái cây tươi thay thế để có làn da khỏe đẹp.

Chọn sai thực phẩm chức năng

Dùng thực phẩm chức năng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn cũng gây hại cho da. Do vậy, chị em nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, quan trọng nhất là phải được nghiên cứu chứng minh khoa học cụ thể tại các bệnh viện đầu ngành, không có tác dụng phụ để có làn da khỏe hơn và đẹp hơn

Tiêu Bắc H+

 


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng