Xe thô sơ không được qua cầu Nhật Tân khi gió to

Tổng chiều dài của dự án cầu Nhật Tân là 8.930m

Cầu Nhật Tân sẽ hợp long ngày 15/4

Bộ Giao thông vào cuộc điều tra nghi án nhận hối lộ

Quy hoạch xây dựng bệnh viện Hữu nghị Việt – Nhật

Đi xe đạp... hạnh phúc hơn?

Sáng ngày 4/1, cầu Nhật Tân - cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam và cũng là 1 trong 3 cầu trên thế giới có 5 nhịp cầu dây văng liên tục đã chính thức được thông xe.

Ông Nguyễn Xuân Tân - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, cầu Nhật Tân sau khi đưa vào sử dụng sẽ cấm người đi bộ, xe súc vật kéo qua cầu. Các loại xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện chỉ được phép qua cầu theo đúng làn tuyến từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, khi có gió từ cấp 6 trở lên, các loại xe kể trên không nên đi qua cầu.

Cây cầu được thiết kế với ý tưởng là hình dáng của cây đào Nhật Tân đang thu hút sự chú ý đặc biệt của người dân Thủ đô Hà Nội. Cầu Nhật Tân được khánh thành trong năm mới 2015, cũng là thời điểm cận Tết Nguyên đán Ất Mùi càng làm làng hoa Nhật Tân truyền thống của Hà Nội thêm rộn ràng hơn.

Cầu Nhật Tân có tổng mức đầu tư 89,943 tỉ Yên

Để ghi lại mối quan hệ Việt - Nhật tốt đẹp trong giai đoạn này nên trên bảng tên gắn ở cầu Nhật Tân còn thêm tên gọi khác bằng tiếng Anh với ý nghĩa Cầu hữu nghị Việt - Nhật.

Cầu Nhật Tân là công trình nằm trong quy hoạch tổng thể của Hà Nội có tổng mức đầu tư 89,943 tỉ Yên, bằng nguồn vốn vay của Chính phủ Nhật Bản. Tổng chiều dài của dự án là 8.930m, trong đó phần cầu Nhật Tân dài 3.755m, bề mặt phần cầu chính rộng 33,2m với 8 làn xe cho cả 2 chiều.

Hướng dẫn phân luồng thông xe cầu Nhật Tân:
- Đường Vành đai 2, đoạn Xuân La - Nguyễn Hoàng Tôn đến cầu Nhật Tân sẽ cấm các phương tiện dừng đỗ xe sai vị trí từ nút giao Xuân La – Vành đai 2 đến đường qua Sân bay Nội Bài.
- Tất cả các phương tiện từ đường Yên Phụ, Nghi Tàm, Âu Cơ, An Dương Vương theo đường An Dương Vương đến vị trí nút giao với tuyến nhánh 1C (phía đường Yên Phụ) để lên cầu Nhật Tân.
- Các phương tiện từ đường Hoàng Quốc Việt, Lạc Long Quân di chuyển đến điểm giao giữa đường Vành đai 2 với Xuân La, đường Nguyễn Hoàng Tôn để lên cầu Nhật Tân và ngược lại.
Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn