Lá ổi giúp điều trị ung thư, đái tháo đường

Không chỉ thịt mà lá ổi cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Trà lá ổi tốt cho sức khỏe thế nào?

Bất ngờ: Lá ổi giúp điều trị đái tháo đường

10 lợi ích của lá ổi với sức khỏe

Ngăn rụng tóc nhờ bài thuốc từ ... lá ổi

Đái tháo đường type 2

Trà lá ổi có thể giúp ngăn ngừa đột biến lượng đường trong máu và cải thiện các triệu chứng ở những người mắc bệnh đái tháo đường type 2. Nghiên cứu chỉ ra rằng trà lá ổi có thể giúp cải thiện tình trạng kháng insulin và giảm lượng đường trong máu. Các hợp chất có trong lá ổi giúp điều chỉnh sự tiếp nhận glucose trong máu sau khi ăn.

Đau bụng kinh

Ổi có thể giúp giảm cơn đau bụng kinh

Kết quả của một Nghiên cứu từ năm 2007 cho thấy việc bổ sung chiết xuất từ ​​lá ổi có thể làm giảm đau bụng kinhphụ nữ. Những người uống 6mgr chiết xuất lá ổi mỗi ngày trải qua cơn đau kinh nguyệt nhẹ hơn là những người không sử dụng.

Tiêu chảy

Ở nhiều nơi trên thế giới, trà lá ổi được dùng như một phương thuốc điều trị Tiêu chảy. Ổi có tính kiềm tự nhiên và thêm chức năng kháng khuẩn, tẩy uế, nên còn có tác dụng chữa lỵ bằng cách ức chế sự tăng trưởng của các loại vi sinh vật và loại bỏ những chất nhầy không cần thiết trong ruột.

Huyết áp

Ổi có khả năng hỗ trợ hạ huyết áp

Các chất chống oxy hóa trong cả lá và thịt ổi có thể làm hạ huyết áp bằng cách giúp mở rộng các mạch máu.

Ung thư

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy các hợp chất trong chiết xuất lá ổi có thể ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Các nhà nghiên cứu tin rằng hiệu ứng này có thể xảy ra do các hợp chất của lá ổi hoạt động giống như nhóm thuốc SERMs mà các bác sỹ sử dụng để điều trị ung thư. Chúng hoạt động bằng cách ngăn chặn các tế bào ung thư nhân lên.

Trịnh Tây H+ (Theo medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng