Bất ngờ: Lá ổi giúp điều trị đái tháo đường

Lá ổi đem đến nhiều lợi ích sức khỏe hơn bạn biết

Chế độ ăn thuần thực vật có thể cứu sống người bệnh đái tháo đường!

Giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2 nhờ ăn hạt óc chó

Lá xoài hỗ trợ điều trị đái tháo đường - xưa và nay

Tinh chất lá xoài giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết

Lợi ích sức khỏe của lá ổi

Cây ổi phổ biến ở hầu hết các nước nhiệt đới và là loại trái cây yêu thích của nhiều người,. Quả ổi được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe và lá ổi thường được dùng để điều trị tiêu chảy, giảm viêm nướu.

Nghiên cứu cũng chỉ ra, lá ổi có thể giúp bạn giảm cân, giảm cholesterol, ngăn ngừa một số loại ung thư như ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt... Vậy, lá ổi giúp điều trị đái tháo đường như thế nào?

Lá ổi giúp điều trị đái tháo đường như thế nào

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition & Metabolism cho thấy lá ổi có thể hỗ trợ điều trị đái tháo đường bằng cách làm giảm lượng đường trong máu.

Nghiên cứu này cho thấy, lá ổi có thể làm giảm hoạt động của enzyme có tên alpha-glucosidase, có chức năng chuyển hóa thức ăn thành glucose trong máu, do đó làm giảm lượng đường trong máu.

Uống nước lá ổi sau bữa ăn giúp giảm lượng đường trong máu

Ăn lá ổi hoặc uống nước chiết xuất lá ổi trong bữa ăn sẽ giúp giảm lượng đường trong máu có thể tăng lên sau khi bạn dùng bữa. Đặc biệt, đây là phương pháp tự nhiên, không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, bạn cũng nên có sự tư vấn từ bác sỹ trước khi bắt đầu sử dụng lá ổi như một vị thuốc.

Bạn có thể dùng 4-5 lá ổi tươi, rửa sạch rồi nấu như nấu trà. Bạn uống nước lá ổi sau bữa ăn hoặc có thể ăn búp lá ổi non để cải thiện sức khỏe của mình.

Cùng với biện pháp sử dụng lá ổi, bạn cũng phải tuân thủ hướng dẫn của bác sỹ, uống các loại thuốc trị đái tháo đường theo đơn của bác sỹ trừ khi bác sĩ của bạn yêu cầu bạn dừng lại. Bạn cũng cần đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh và giữ thói quen tập thể dục.
Anh Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất