Lại thêm sản phụ tử vong vì thuyên tắc ối

Thuyên tắc ối không còn đáng sợ

Mẹ con sản phụ chết bất thường : Nguyên nhân có thể do thuyên tắc ối?

Sự thật về những truyền thuyết nuôi con

Thuyên tắc phổi và những vấn đề điều trị

Sáng 14/10 vợ anh được đưa vào phòng sinh, khoảng nửa giờ sau bác sỹ ra thông báo vợ anh nguy kịch, bác sỹ sẽ dùng biện pháp kỹ thuật lấy con ra.

Bé sinh ra là bé trai, nặng 3,5kg. Sau khi lấy em bé ra, bác sỹ nói mẹ bị băng huyết, do điều kiện máy móc ở bệnh viện không đủ nên cho chị Nguyên thở máy rồi chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Anh Hạnh nói: “Các bác sỹ bệnh viện tỉnh nói hồi sức cho vợ tôi tỉnh lại rồi phẫu thuật nhưng hồi sức không thành công, vợ tôi đã tắt thở trước khi đưa vào đây. Giấy chứng tử ghi vợ tôi ngưng tuần hoàn hô hấp ngoại viện nghi do tắc mạch ối khi sinh, bệnh nhân hậu sản”.

Bác sỹ Bệnh viện Từ Dũ khám cho sản phụ chuẩn bị sinh

Anh Hạnh cho biết từ khi nhập viện và trước khi vào phòng sinh, chị Nguyên khỏe mạnh bình thường nên không hiểu tại sao vợ chết.

Ngày 16/10, ThS.BS Nguyễn Ngọc Sơn - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa cho biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh nặng ở sản phụ Nguyên được hội đồng chuyên môn của bệnh viện xác định là do thuyên tắc ối. Sản phụ Nguyên mang thai 41 tuần, nhập viện để sinh, trong quá trình thăm khám sức khỏe của sản phụ Nguyên bình thường.

Sáng 14/10, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ nên được đưa vào phòng sinh, đến khoảng 7h40 bệnh nhân đột ngột khó thở, tím tái, các nhân viên y tế đã báo với bác sỹ chuyên môn và lãnh đạo bệnh viện xuống cấp cứu. Bác sỹ đã dùng thủ thuật để đưa được em bé ra ngoài và tích cực sơ cứu khẩn trương cho mẹ.

Trước đó, thấy dấu hiệu bệnh của sản phụ chuyển nặng, bệnh viện cũng đã yêu cầu bệnh viện tỉnh hỗ trợ chuyên môn và bệnh viện tỉnh đã cử bác sỹ ra cùng thực hiện cấp cứu cho bệnh nhân và chuyển ngay bệnh nhân vào bệnh viện tỉnh. Tuy nhiên, bệnh diễn biến nặng nên bệnh nhân không qua khỏi. BS Sơn cho biết hiện nay sức khỏe em bé bình thường và đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt của khoa nhi. Bệnh viện sẽ cử người đến giải thích rõ cho người nhà hiểu về tình trạng bệnh của sản phụ Nguyên.

BS Cao Việt Dũng - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa  cho biết nguyên nhân tử vong của sản phụ Nguyên được xác định là do thuyên tắc ối. Đây là việc không thể phòng tránh được vì xảy ra trong quá trình sinh.

Khi vỡ ối, nước ối vào mạch máu dẫn đến thuyên tắc một động mạch nào đó dẫn đến tử vong. Khi xảy ra thuyên tắc ối, tỉ lệ tử vong rất cao.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn