Làm sao để loại bỏ mùi cơ thể?

Mùi cơ thể khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp

Đổ mồ hôi nhiều khi mãn kinh điều trị như thế nào?

Người bị mồ hôi nhiều có nên bổ sung thêm muối?

Các loại thuốc có thể gây mồ hôi nhiều

Bổ sung vitamin có giúp giảm tình trạng mồ hôi nhiều?

Tiến sỹ Ellie Cannon - Chuyên gia y tế của tờ Daily Mail, trả lời:

Chào bạn!

Đổ mồ hôi là một phản ứng bình thường của cơ thể, nhưng nó có thể gây mùi khó chịu khiến “khổ chủ” kém tự tin. Bản thân mồ hôi toát ra từ bên trong cơ thể vốn không có mùi. Tuy nhiên, vi khuẩn trên da có thể phá vỡ cấu trúc của mồ hôi và khiến chúng bốc mùi. 

Do vậy, để giảm mùi cơ thể, bạn có thể thực hiện các biện pháp để giảm mồ hôi như sử dụng chất chống mồ hôi, khử mùi. Chất khử mùi có thể giảm mùi tức thì, tuy nhiên, nó không tác động trực tiếp đến nguyên nhân gây mùi cơ thể. 

Ngoài việc sử dụng chất chống mồ hôi, bạn cũng nên cạo bỏ lông khỏi khu vực bị đổ mồ hôi nhiều vì nó giúp mồ hôi có thể hay hơi nhanh tránh việc tiếp xúc với vi khuẩn gây mùi. Nên tắm 2 hoặc 3 lần mỗi ngày, đặc biệt là tắm sau khi vận động mạnh. 

Một số thực phẩm được cho là làm trầm trọng thêm mùi cơ thể chẳng hạn như cà ri, tỏi... do vậy bạn nên hạn chế ăn chúng.

Nếu mồ hôi đổ quá nhiều và tác động nhiều đến cuộc sống của bạn thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ để tiêm botox hoặc phẫu thuật để loại bỏ hoàn toàn tuyến mồ hôi. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Thanh Tú H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị