Làm son môi bằng hoa dâm bụt

Làm son hoa dâm bụt đơn giản tại nhà

Lợi ích của hoa dâm bụt

6 bước để giữ son lâu phai màu

5 mẹo vặt "xóa dấu vết" siêu hữu ích

6 nguy hiểm tiềm ẩn từ son môi

Hoa dâm bụt rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa nên nó có tác dụng cực tốt trong việc cung cấp độ ẩm và luôn giữ cho đôi môi mềm mại, căng mọng. Ngoài ra, khi thoa son dưỡng làm từ hoa dâm bụt, các bạn không cần phải sử dụng thêm bất cứ loại son màu nào bởi bản thân loại son này đã có màu đỏ dịu nhẹ của hoa, cho bạn 1 đôi môi rực rỡ để tự tin dạo phố.

Cách làm son dưỡng màu đỏ từ hoa dâm bụt 

Nguyên liệu cần có khi làm son dưỡng màu đỏ từ hoa dâm bụt

Lấy 10 bông hoa dâm bụt – 2 thìa cà phê hạnh nhân – 1 thì cà phê sáp ong – 1 viên nang vitamin E. Cách thực hiện làm son dưỡng màu đỏ từ hoa dâm bụt.

Bước 1: Hoa dâm bụt rửa sạch và để cho ráo nước. Sau đó, cho hoa dâm bụt cùng với hạnh nhân, sáp ông và vitamin E vào 1 chiếc bát rồi cho vào lò vi sóng khoảng 2 phút đến khi hỗn hợp sôi. Nếu bạn không có lò vi sóng thì hãy cho hỗn hợp vào nồi đun cách thủy và chú ý để lửa nhỏ, đến khi sôi thì tắt bếp.

Bước 2: Xay nát hoa dâm bụt và khuấy hỗn hợp nhẹ nhàng, đều tay rồi để nguội trong vòng 5-10 phút ở nhiệt độ bình thường. Tiếp đến, dùng dụng cụ lọc để lọc hỗn hợp này và bỏ phần bã đi. Dùng đũa khuấy đều 1 lần nữa và để hỗn hợp nguội tự nhiên ở nơi khô ráo.

Bước 3: Cuối cùng, bạn đổ hỗn hợp này vào 1 chiếc hũ hoặc lọ nhỏ sau khi đã nguội hoàn toàn là có thể sử dụng ngay được.

Bảo quản: Việc bảo quản son môi rất đơn giản. Bạn chỉ cần để ở nơi khô ráo, thoáng mát ở nhiệt độ thường là có thể sử dụng được. Tuy nhiên, những loại son handmade chỉ được dùng tối da trong vòng 4-5 tháng do không có chất bảo quản. Bạn có thể bảo quản vào ngăn mát tủ lạnh hoặc ở nhiệt độ phòng và sử dụng thoa cho môi mỗi lúc môi khô, vừa dưỡng ẩm lại có màu tự nhiên. 

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp