Làm thế nào để loại bỏ hóa chất tích tụ trên mái tóc?

Hóa chất từ các sản phẩm làm tóc có thể tích tụ và khiến mái tóc bị hư tổn

Chăm sóc mái tóc bằng những nguyên liệu tự nhiên

Video: Làm gì để mái tóc luôn khỏe đẹp trong mùa Hè?

Giảm rụng tóc hiệu quả bằng cách dùng trứng

Những cách tự nhiên giúp mái tóc nhanh dài

Để xác định được hóa chất có đang tích tụ trên da đầu và mái tóc của mình hay không, bạn chỉ cần để ý xem có bị những vấn đề này hay không: Da đầu khô, ngứa, bong tróc, mái tóc bết dầu, xoăn, khô cứng, dễ gãy rụng... Khi có các dấu hiệu này, bạn hãy áp dụng ngay những cách dưới đây:

Tẩy tế bào chết cho da dầu

Giống như làn da trên mặt và cơ thể, da đầu của bạn cũng cần phải loại bỏ các tế bào da chết và các tạp chất... giúp loại bỏ sạch các hóa chất tích tụ. Việc tẩy tế bào chết cho da dầu cũng sẽ nuôi dưỡng chân tóc và giảm lượng dầu trên da đầu. Bạn chỉ cần trộn 2 thìa dầu dừa với 3 thìa đường rồi thêm vào vài giọt tinh dầu oải hương. Sử dụng hỗn hợp này để massage nhẹ nhàng lên da đầu theo chuyển động tròn. Giữ nguyên trong ít nhất 15 phút trước khi gội sạch đầu.

Giấm táo

Giấm táo có thể khôi phục lại độ pH bình thường của mái tóc và da đầu, nó hoạt động như một chất tẩy giúp loại bỏ hoàn toàn các hóa chất tồn dư trên mái tóc của bạn. Giấm táo cũng giúp da dầu giữ được đổ ẩm tốt hơn. Bạn chỉ cần thêm vài thìa giấm táo vào chậu nước rồi gội đầu như bình thường để có thể làm sạch mái tóc và da dầu của mình.

Baking soda

Baking soda là một chất tẩy rửa tự nhiên và có khả năng làm sạch da đầu hay mái tóc của bạn. Bạn chỉ cần hòa tan 1 thìa baking soda vào một bát nước ấm. Thoa hỗn hợp này lên tóc và dùng lược chải đều. Giữ nguyên trong khoảng 5 phút trước khi gội sạch đầu như bình thường.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp