Giảm rụng tóc hiệu quả bằng cách dùng trứng

Giảm rụng tóc, ngăn ngừa các vấn đề về mái tóc bằng trứng

5 nguyên nhân phổ biến nhất gây rụng tóc ở bạn gái

Rau mùi: Giải pháp ngăn ngừa rụng tóc, mụn trứng cá và cải thiện tiêu hóa

Chăm sóc tóc hiệu quả bằng dầu hạt cải

Các phương pháp trị rụng tóc an toàn

Trứng là nguồn lưu huỳnh phong phú, chứa nhiều protein và khoáng chất như selen, iod, phospho, sắt và kẽm. Những chất này đều rất tốt cho mái tóc của bạn. Trứng còn có chứa vitamin E, dưỡng chất cực kỳ quan trọng trong sự phát triển của mái tóc. Hàm lượng vitamin trong trứng bảo vệ mái tóc khỏi tác hại của tia UV và ô nhiễm. Sự hiện diện của biotin (vitamin B7) trong trứng giúp cải thiện sức khỏe rễ và các nang tóc. Đây cũng là chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển khỏe mạnh của mái tóc. Dưới đây là một số cách sử dụng trứng để giảm rụng tóc mà bạn có thể tham khảo:

Lòng trắng trứng + dầu olive

Massage da đầu bằng hỗn hợp trứng và dầu olive thường xuyên giúp thúc đẩy sự phát triển của mái tóc, ngăn ngừa tóc gãy rụng. Hãy lấy 1 lòng trắng trứng và trộn với 1 thìa olive. Dùng hỗn hợp này để thoa lên toàn bộ da đầu và mái tóc. Giữ nguyên trong khoảng 15 - 20 phút rồi gội sạch bằng nước mát và dầu gội nhẹ.

Lòng đỏ trứng + dầu olive + mật ong

Trứng, dầu olive và mật ong là những thành phần đặc biệt có hiệu quả trong việc phục hồi mái tóc bị hư tổn và gãy rụng. Bạn chỉ cần lấy vài cái lòng đỏ trứng (tùy thuộc vào độ dài của tóc) rồi thêm vào 3 thìa dầu olive và 1 thìa mật ong. Trộn đều rồi dùng hỗn hợp này để massage da đầu và mái tóc. Ủ tóc trong khoảng 30 phút trước khi gội sạch bằng nước ấm.

Lòng đỏ trứng + nước chanh

Lòng đỏ trứng kết hợp với nước chanh mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị rụng tóc. Bạn chỉ cần lấy 2 lòng đỏ trứng và trộn với một ít nước chanh và dùng hỗn hợp này massage tóc và da đầu trong khoảng 15 - 20 phút rồi gội sạch bằng nước mát.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp