Làm thế nào để tăng cân an toàn?

Làm thế nào để tăng cân an toàn?

Những thời điểm trong cuộc sống dễ khiến bạn tăng cân nhất

Tăng cân quá mức ảnh hưởng xấu đến mẹ và thai nhi

Thực hư về đơn thuốc "tăng cân thần tốc"

Ăn gì để tăng cân hiệu quả và an toàn?

Hỏi: Chào bác sỹ, cháu năm nay 22 tuổi nhưng chỉ có 35 cân, ăn uống thế nào cũng không béo lên được. Bác sỹ có thể gợi ý giúp cháu một vài cách tăng cân mà không hại cho sức khỏe được không ạ? Cháu cảm ơn bác sỹ! (minh***@yahoo.com)

TS.BS Manny Alvarez - Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ), trả lời:

Chào cháu, để tăng cân một cách an toàn, điều quan trọng hàng đầu là chất lượng của các loại thức ăn, nước uống hàng ngày của cháu.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Ashley Koff, nếu các loại thực phẩm đó có chất lượng tốt, cháu sẽ giúp trọng lượng cơ thể tăng lên một cách an toàn.

Các thực phẩm có chất lượng bao gồm chất béo tốt, carbohydrate tốt, protein tốt và các loại rau không có tinh bột.

Chất béo tốt có trong dầu dừa, dầu olive, các loại hạt và hạt giống. Đó cũng là nguồn protein chất lượng.

 Cháu nên hạn chế ăn các loại bột có màu trắng, ăn nhiều ngũ cốc (lúa mạch, hạt quinoa) thay cho các loại củ có tinh bột như khoai lang, khoai tây…

Điều quan trọng nhất là cháu nên đi khám dinh dưỡng để biết được nguyên nhân nhẹ cân và từ đó xác định giải pháp tăng cân phù hợp.

Chúc cháu sớm có cân nặng như ý!

TS.BS Manny Alvarez là Trưởng ban biên tập Chuyên mục Sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ).

Ông cũng đảm nhiệm vai trò là Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ) từ năm 1996. Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy tại Đại học Y New York.

TS.BS Manny là thành viên tích cực của Hội Chăm sóc trước sinh, Viện Siêu âm Hoa Kỳ, Hội Truyền máu và Cấy ghép tủy…

Năm 2004, TS.BS Manny được nhận danh hiệu “Man of the year” (Người đàn ông của năm) do New Jersey SEEDS – một tổ chức giáo dục – bình chọn.

 

Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị