Dành cả thanh xuân chỉ loay hoay làm trắng da, trị nám

Làm trắng da, trị nám giữ tuổi thanh xuân không quá khó khi đã có Womansure và Kiều Xuân

Glutathione và Alpha Lypoic Acid (ALA): Cặp đôi hoàn hảo

Glutathione - dưỡng chất làm trắng và chống lão hóa da cực mạnh

Cách lựa chọn viên uống trị nám cho phụ nữ trung niên

Đi tìm những nguyên nhân gây nám da để trị nám hiệu quả hơn

Không ít chị em dành cả thanh xuân chỉ loay hoay với việc níu giữ tuổi trẻ bằng việc làm sao có làn da trắng sáng, mịn màng, không vết nám, khỏe mạnh mà lão hóa vẫn đến sớm, trong khi có những người lại ung dung tận hưởng tuổi xuân kéo dài nhờ biết cách làm trắng da, trị nám hiệu quả bền vững, an toàn.

Muốn trắng da, trị nám phải biết nguyên nhân từ đâu

Theo TS.BS Lê Thái Vân Thanh Giảng viên Bộ môn Da liễu - Trường Đại học Y dược TP HCM, có rất nhiều nguyên nhân khiến da chúng ta sỉn màu, dùng các loại mỹ phẩm cũng không trắng sáng được, nám sạm, tàn nhang …

Trong đó phải kể đến là yếu tố nội tiết quyết định rất nhiều tới làn da của chúng ta đẹp hay xấu. Thông thường sau sinh con đầu thì làn da chúng ta không mấy gặp vấn đề, thực chất ở độ tuổi của bạn khi sinh con đầu lòng lúc đó còn trẻ, sự thay đổi nội tiết tố tác động lên làn da của chúng ta chỉ mới một lần và ở chừng mực nào đó vẫn có thể bù trừ được bằng nhiều cách. Khi bước sang lần sinh nở thứ hai, thường sau 30 tuổi – đây là giai đoạn bắt đầu chịu đựng chồng chất cả tiến trình lão hóa nội sinh cũng như lão hóa ngoại sinh, tất yếu những dấu hiệu như nám, sạm, nhăn da sẽ xuất hiện.

Trên 90% chị em phụ nữ trải qua lần sinh nở thứ hai đều gặp dấu hiệu này như sắc tố da bị thay đổi, da sậm màu hơn, những tổn thương tăng sắc tố sẽ xuất hiện trên làn da, chúng ta hay gọi đó là tàn nhang, thực chất đó chính là đốm nâu lão hóa da, sạm da, nám, da trở nên nhăn, trùng, lỗ chân lông to, thậm chí da mỏng đi, mạch máu nổi gân thấy rõ.

BS Lê Thái Vân Thanh cho biết, nguyên nhân thứ hai khiến làn da của chị em bị nám, xỉn màu, không trắng sáng là do môi trường không khí đang đáng báo động, và chúng ta sinh hoạt hằng ngày tiếp cận với môi trường, thiên nhiên, chịu tác động của tia UV ngày càng nhiều hơn, ai cũng biết tia UV tác hại thế nào tới chúng ta, đặc biệt là làn da.

Những yếu tố ô nhiễm khác nữa ngày càng nhiều do công nghiệp hóa… đó là những thủ phạm đáng sợ, tác động đến quá trình lão hóa ở chúng ta ngày càng nhanh, khiến cho biến đổi tính chất của tế bào cũng ngày càng nhiều.

3 bước không thể bỏ qua khi chăm sóc da trắng hồng, hết nám

Làm sao để làn da của chúng ta sáng hồng, săn chắc và khỏe đó là điều kỳ vọng. Việc xuất hiện dấu hiệu lão hóa da là chuyện đương nhiên, chúng ta chấp nhận đó, điều quan trọng là chúng ta làm chậm được tiến trình này bằng cách gì.

Thứ nhất là bảo vệ chống nắng, chống lại tác động của các tia gây hại từ ánh mặt trời. Đơn giản từ cách trốn nắng là không đi ra ngoài trời vào giữa trưa, đến cách chống nắng cơ học như đeo khẩu trang, mặc đồ bảo hộ che chắn, rồi tới việc bôi kem chống nắng đạt đủ tiêu chuẩn, tới cách chống nắng đặc biệt hơn là dạng uống đang có trên thị trường.

Thứ hai, làm sao tránh được tác nhân ô nhiễm bằng cách hạn chế bị mất ngủ, bị stress, nên dậy sớm, hạn chế tác động trực tiếp lên bề mặt da như sử dụng quá nhiều mỹ phẩm, ngăn tác hại từ tiến trình lão hóa ngoại sinh.

Xem video tư vấn đầy đủ của bác sỹ cách tăng chiều cao cho trẻ dưới 10 tuổi

Sử dụng nguồn thực phẩm có thành phần chống lại gốc tự do, chống lại quá trình oxy hóa tế bào, những chất này có thể tìm thấy trong thực phẩm hằng ngày, nhưng nếu việc chế biến và tìm kiếm thực phẩm đó tốn nhiều thời gian hoặc không hề dễ dàng thì có thể nghĩ tới việc dùng các thực phẩm chức năng có chứa đầy đủ các hoạt chất như vậy. Miễn là sản phẩm đó phải uy tín, chất lượng, an toàn, thì chúng ta hoàn toàn yên tâm sử dụng hằng ngày, sử dụng lâu dài trong đời sống để chăm sóc làn da.

Thứ 3 là khi sự thay đổi, những tổn hại cho da đã xuất hiện tình trạng da nhăn, trùng, lỗ chân lông to, sạm nám… thì nên tìm đến các sản phẩm có thể tác động trực tiếp tới làn da đã bị lão hóa đó.

Bí quyết để tuổi xuân kéo dài cùng làn da trắng hồng, không bị nám     

Có rất nhiều cách, nhiều sản phẩm giúp giải quyết được 3 bước để có làn da trắng sáng, không nám sạm, nhưng chọn cách nào, sản phẩm gì để mang lại hiệu quả cao nhất.

BS Lê Thái Vân Thanh nhấn mạnh, muốn làn da sáng đẹp khỏe thì cần ổn định nội tiết, chống gốc tự do, chống tia cực tím. Trong đó có thể chống gốc tự do bằng chế độ ăn uống hằng ngày, luyện tập thể dục thể thao hoặc sử dụng các loại thực phẩm chức năng an toàn, hiệu quả.

Đối với vấn đề cần ổn định nội tiết, BS Lê Thái Vân Thanh chia sẻ, hiện nay có nhiều sản phẩm chứa nội tiết tố từ thiên nhiên, giúp chúng ta an tâm sử dụng phải kể đến viên uống chứa EstroG-100, cao củ sắn dây, tinh chất mầm cám gạo Gama Oryzanol… khi chúng ta dùng liều lượng vừa đủ cần thiết cho nhu cầu hằng ngày cũng giúp cơ thể kéo dài tuổi thanh xuân. Sản phẩm này có tác dụng đối với những chị em phụ nữ ở trong giai đoạn bắt đầu hoặc đã có dấu hiệu mất cân bằng, rối loạn, sụt giảm nội tiết tố nữ thì có thể dùng viên uống này để bù đắp lại.

Để làn da trắng sáng, không bị nám cần chống tia cực tím đơn giản là bảo vệ da chống nắng, để làm sao cơ thể chúng ta dọn dẹp bớt gốc tự do đi thì có nhiều cách, trong đó có việc sử dụng sản phẩm dưỡng trắng da này. Đây là sản phẩm vừa chứa các hoạt chất khử gốc tự do để chống lão hóa, làm sáng da thì có dưỡng chất giúp kháng viêm như chiết suất trà xanh, nên khi có tác dụng tốt thì làn da của chúng ta cũng bớt nhạy cảm do các yếu tố tác động từ môi trường, bớt dị ứng, mẩn đó, ngứa da…

Các chất có khả năng chống oxy hóa, khử gốc tự do có trong sản phẩm dưỡng trắng da phải kể tới là Glutathione, Alpha Lipoic Acid, chiết suất cây kế sữa, chiết suất rễ cam thảo, chiết suất từ quả lựu đỏ, chiết suất trà xanh, chiết suất từ hạt nho...

Tuổi thanh xuân không đến với ai 2 lần, nhưng sẽ lưu lại lâu hơn cả chục năm đối với những người biết cách “níu giữ” bằng việc chăm sóc làn da đúng cách giúp da trắng sáng, mịn màng, không nám sạm, xỉn màu. Thanh xuân không phải để loay hoay thử đủ mọi biện pháp chăm sóc da, hãy lựa chọn chuẩn xác ngay từ đầu cách chăm sóc da hiệu quả để tận hưởng quãng thời gian tươi đẹp nhất của mỗi người.

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp