Lật tẩy thần dược làm trắng da siêu tốc

“Thần dược” được tung hô là sản phẩm 100% nhập khẩu từ Hà Lan, Pháp, Đức với thành phần thiên nhiên, không gây kích ứng, an toàn tới mức có thể dùng cho da em bé hoặc ăn được trực tiếp. Sản phẩm có khả năng làm trắng da siêu nhanh khi chỉ sau một thời gian ngắn, người sử dụng đã có thể sở hữu làn da đẹp không kém gì các hotgirl. Sở hữu công dụng tuyệt vời như vậy nhưng sản phẩm này được bán với giá khá mềm, chỉ 120 – 150000 đồng/sản phẩm.

Theo tìm hiểu tại một đầu mối chuyên cung cấp sữa non đổ sỉ tại Hà Nội, sản phẩm mang về được đựng trong các thùng carton, nhiều thùng còn chưa được bóc mác. Tuy là hàng nhập khẩu nhưng theo nhân viên ở đây, giá bán sỉ chỉ dao động từ 22 – 25000 đồng/hộp. Theo lời một đầu mối phân phối khác, cơ sở sản xuất của anh là đại lý cho nhiều cơ sở thẩm mỹ, spa uy tín khắp cả nước. Loại sữa non được quảng cáo là sữa non tự chế biến nên “mua bao nhiêu cũng có”, thích tạo nhãn mác theo thương hiệu nào cũng có thể làm được. Đặc biệt người này cũng không quên tiết lộ, thực tế, sữa non kích trắng trên thị trường hiện nay được quảng cáo là hàng nhập khẩu nhưng tất cả chỉ là hàng pha chế.


Sữa non kích trắng đựng la liệt trong thùng carton, nhãn mác gì cũng có

Theo quan sát thực tế, sản phẩm sữa non kích trắng da được đựng trong những chai nhựa trắng, bên trong có kem cô đặc dạng nước màu trắng, khi bôi lên da có dạng sền sệt nhưng có mùi hắc nồng khó chịu. Bên ngoài hộp có ghi tiếng nước ngoài in màu với những dòng chữ khá nhòe nhoẹt. Tại một số cơ sở sản xuất, sữa non tự chế còn được đóng vào các chai thủy tinh bảo quản sơ sài, trông rất mất an toàn.


Quan sát thực tế mẫu vật bên trong sản phẩm

TS.BS Vũ Mạnh Hùng, Phó Giám đốc BV Da Liễu Hà Nội cảnh báo, người dân cần phải hết sức cẩn trọng khi sử dụng những sản phẫm mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường để tránh những ảnh hưởng nguy hại đến sức khỏe. Câu hỏi được đặt ra là, liệu sản phẩm này có công dụng đến đâu và liệu các cơ quan chức năng sẽ có biện pháp như thế nào để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

CTV5
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn