Khoảng 6 triệu người sẽ tham gia Lễ hội Đền Hùng 2015

Ước tính sẽ có khoảng 6 – 7 triệu người về với Đền Hùng trong suốt 6 ngày Quốc giỗ

Giỗ tổ Hùng Vương 2015: Đậm đà sắc màu văn hoá dân tộc

Nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 kéo dài 8 ngày

Sôi động Lễ hội đua xuồng trên sông

Lễ hội hoa Anh đào mang thông điệp hòa bình

Theo đó, Lễ giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng 2015 sẽ được tổ chức trang nghiêm, trọng thể trong 6 ngày từ 23 - 28/4 tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì, Phú Thọ.

Chương trình năm nay bao gồm phần lễ và phần hội. Trong đó trọng tâm phần lễ là lễ dâng hương tại đền Thượng, đặt vòng hoa, thắp hương tại lăng Hùng Vương do tỉnh Phú Thọ tổ chức, sẽ bắt đầu vào 7h sáng 28/4 (tức ngày 10/3 Âm lịch). Phần Hội bao gồm rất nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thương mại, du lịch, thể thao diễn ra trên toàn tỉnh Phú Thọ với điểm mới năm nay mới có là Liên hoan hát Xoan và Trình diễn hát Xoan cổ.

Buổi họp báo về giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2015

Để đảm bảo giữ gìn trật tự, an toàn cho du khách đến với Lễ hội Đền Hùng, ông Hà Kế San cho biết thêm, Ban tổ chức sẽ thiết lập đường dây nóng (SĐT: 02106551666) để người dân có thể gọi điện phản ánh bất cứ lúc nào khi gặp vấn đề như bị “chặt chém”, an ninh lộn xộn. Ban tổ chức sẽ ngay lập tức xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo phản ánh của du khách.

Cũng theo ông San, cho đến thời điểm này, các hạng mục công trình nằm trong khu di tích lịch sử Đền Hùng là Đền Thượng, Trung, Hạ và đền Giếng đã được hoàn thiện – không còn tình trạng thi công dở dang. Cổng Trung tâm lễ hội Đền Hùng đang gấp rút được hoàn thành. Khu hội trại – trung tâm lễ hội sẽ chuyển sang khu vực mới, rộng rãi hơn để tạo điều kiện cho đồng bào tham gia giỗ Tổ.

Nhân dịp này, Bộ Thông tin và truyền thông phối hợp với tỉnh Phú Thọ tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương-Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại” gồm 3 mẫu tem thể hiện hình ảnh cổng vào Đền Hùng cùng đoàn con lạc cháu hồng về dâng Lễ; Hình ảnh các trưởng lão thực hiện nghi lễ tế vua Hùng; Hình ảnh bánh chưng, bánh dầy và cộng đồng các dân tộc Việt Nam đang chuẩn bị lễ vật dâng lên vua Hùng và bloc tem thể hiện hình ảnh Đền Thượng và Cổng Đền Hùng tại TP.HCM cùng đoàn người đại diện cho cộng đồng các dân tộc Việt Nam hướng về ngày giỗ Tổ.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội