Lỗ tai kêu tách tách, phải làm sao để cải thiện?

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tiếng ồn, tiếng tách tách trong tai (ảnh minh họa)

Những công việc dễ gây mất thính lực do tiếng ồn lớn

Mất thính lực - "trái đắng" vì không kiểm soát đái tháo đường đúng cách

Các phương pháp giúp hỗ trợ điều trị suy giảm thính lực từ thiên nhiên

Video: Mất thính lực, điếc tai: Những điều cần biết

Lỗ tai kêu tách tách là bị gì?
Nghe thấy tiếng tách tách trong tai là một trong những dấu hiệu điển hình của chứng ù tai. Theo các chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân gây tình trạng lỗ tai kêu tách tách như: Do tuổi tác, tiếp xúc với tiếng ồn lớn… Bên cạnh đó, tình trạng này còn là dấu hiệu của một số bệnh lý trong cơ thể như:
- Do tuần hoàn máu kém: Khi tuần hoàn máu kém sẽ làm các tế bào thần kinh thính giác không nhận được đủ dưỡng chất để hoạt động và khiến bạn nhận thấy có âm thanh lạ trong tai.
- Do chức năng thận suy giảm: Theo đông y, thận khai khiếu ra tai, điều này có nghĩa là chức năng thận ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe thính giác, dễ gây tình trạng ù tai, nghe kém.
- Mắc các bệnh về tai như: Viêm tai giữa, viêm ống tai ngoài, viêm tai trong, thủng màng nhĩ… cũng làm tổn thương cơ quan thính giác và gây ra hiện tượng ù tai, lỗ tai kêu tách tách.
Phải làm sao để cải thiện?
- Hạn chế dùng tai nghe, nghe với âm thanh nhỏ: Các chuyên gia khuyến cáo, người bị ù tai chỉ nên thưởng thức âm nhạc bằng tai nghe ở mức 60% âm lượng và không nghe quá 60 phút/ lần.
- Sử dụng âm thanh: Bạn hãy thử đánh lạc hướng bản thân khỏi tiếng kêu trong tai bằng cách: Nghe nhạc nhẹ, nghe đài, bật quạt...
- Bổ sung đủ dinh dưỡng: Các chuyên gia khuyên người bị ù tai, có tiếng tách tách trong tai nên bổ sung những thực phẩm như: Cá, rau xanh, hoa quả, thực phẩm giàu kẽm, sắt…
Giải pháp cải thiện ù tai, lỗ tai kêu tách tách từ thiên nhiên
Có nhiều nguyên nhân gây ù tai, lỗ tai kêu tách tách khác nhau. Tùy vào mỗi nguyên nhân mà bạn cần có phương pháp điều trị phù hợp. Song song với đó, bạn nên sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như: Đan sâm, cốt toái bổ, câu kỷ tử, thục địa,…
Sản phẩm giúp bồi bổ can thận, đặc biệt là bổ thận dương và thận âm; Tăng tuần hoàn và tăng cung cấp năng lượng cho tế bào thần kinh; Tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng thần kinh tai; Chống viêm nhiễm ở tai, từ đó tăng cường sức khỏe thính giác, cải thiện tình trạng ù tai, lỗ tai kêu tách tách an toàn, hiệu quả.
Hãy thực hiện theo các phương pháp trên và sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày để tình trạng ù tai, lỗ tai kêu tách tách sớm được cải thiện, bạn nhé!
Minh Hằng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng từ xa xưa kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa,… sản phẩm có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực.
Sản phẩm được dùng cho những người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như: Suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến suy giảm thính lực.
Mọi thông tin, mời bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước 18006302 hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 0916751651 - 0916767653, website https://kimthinh.net/
GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị