Lời khuyên giúp bạn tập thể dục mà không lo bị ô nhiễm không khí

Đừng để tình trạng ô nhiễm ảnh hưởng đến kế hoạch tập luyện thể dục của bạn

Tập thể dục: Bí quyết giúp trái tim luôn khỏe mạnh

Dừng tập thể dục làm giảm tinh thần người cao tuổi

Tập thể dục có phòng được đái tháo đường cho thanh niên không?

8 cách giảm cân mà không phải tập luyện điên cuồng

Tập thể dục vào buổi sáng

Mức độ ô nhiễm không khí thường sẽ xuống thấp vào buổi sáng. Vì vậy, nếu bạn muốn chạy bộ, hoặc đi bộ thì bạn nên thực hiện vào sáng sớm khi mật độ giao thông và hoạt động của các nhà máy còn chưa bắt đầu để đảm bảo an toàn.

Tránh các nút giao thông

Khi bạn tập thể dục vào buổi sáng sớm, các nút giao thông và các khu công nghiệp vẫn có thể bị ô nhiễm không khí hơn những khu vực khác. Những nơi này thường chứa các loại khí độc như sulfur dioxide và nitrogen dioxide... Vì thế, hãy tránh xa những khu vực này nếu muốn tập thể dục an toàn.

Không nên tập vào những ngày nhiều gió

Lời khuyên giúp bạn tập thể dục mà không lo bị ô nhiễm không khí

Bạn có thể tận hưởng những làn gió buổi sáng sớm khi đi bộ, hoặc chạy bộ nhưng bạn sẽ có nhiều khả năng bị ô nhiễm không khí. Gió không chỉ mang bụi bẩn mà còn có thể chứa các loại khí độc hại do oto và các loại xe khác phát ra. Bạn có nhiều khả năng sẽ hít phải bụi nếu bạn tập thể dục vào một ngày lộng gió.

Kiểm tra mức độ ô nhiễm

Đây là thói quen tốt nhất để biết các chỉ số và chất lượng không khí nơi bạn định tập luyện thể dục. Bạn có thể kiểm tra thông qua internet, hoặc các tờ báo để có được một cái nhìn tổng quan về chất lượng không khí ở khu vực bạn đang sinh sống.

Tập thể dục trong nhà

Nếu quan sát thấy các lớp dày của sương khói trên bầu trời thì bạn đừng nên tập thể dục ngoài trời. Nếu không thể đi bộ, hoặc chạy bộ trong nhà thì bạn có thể tập yoga, thể dục nhịp điệu, hoặc tới các hồ bơi, sân cầu lông trong nhà thay vì ra ngoài trời.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp