Những lợi thế của đàn ông thấp lùn

Người đàn ông thấp bé luôn có lợi thế của riêng mình

James Wannerton, người đàn ông "nếm" được âm thanh

Tình dục hấp dẫn đàn ông hơn rất nhiều thứ khác

Đàn ông thích gì khi quan hệ tình dục?

Video: 5 điều đàn ông nên biết về cơ thể của họ

Nguy cơ mắc bệnh ung thư thấp hơn

Một nghiên cứu trên 585.000 người châu Âu phát hiện, những nam giới có lợi thế về chiều cao phải đối mặt với nguy cơ mắc ung thư cao hơn. Các yếu tố về di truyền và hormone góp phần tạo nên chiều cao cho nam giới được cho là cũng kích thích sự phát triển của ung thư. 

Trong một nghiên cứu khác ở nam giới, TS. Geoffrey Kabat - nhà dịch tễ học thuộc Trường Y khoa Albert Einstein (Mỹ) nhận thấy, người đàn ông có nguy cơ ung thư tăng 5% cho mỗi 10cm chiều cao.

Các nhà nghiên cứu lý giải, bệnh ung thư gây ra bởi sự tăng trưởng không kiểm soát được của các tế bào bất thường, vì vậy, các yếu tố có liên quan đến tăng trưởng của con người cũng có thể ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư. Một giả thuyết khác lại cho rằng người đàn ông cao hơn có thể có mức độ cao hơn của một loại protein (yếu tố tăng trưởng giống insulin hoặc IGF) trong cơ thể có liên quan đến sự tăng trưởng bất thường của các tế bào ung thư.

Hôn nhân bền vững

Đàn ông thấp thường có hôn nhân bền vững hơn

Theo một nghiên cứu năm 2014 của Đại học New York (Mỹ), những quý ông thấp hơn 1,7m ít khả năng ly hôn hơn các nam giới sở hữu mức chiều cao trung bình này tới 32%. Các nhà nghiên cứu phỏng đoán, điều này có thể bắt nguồn từ thực tế rằng, nam giới sở hữu chiều cao khiêm tốn có xu hướng kết hôn muộn hơn, nên nền tảng hôn nhân của họ dường như vững chắc hơn.

Sống thọ hơn

Một nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí PLOS One phát hiện, vóc dáng thấp hơn dự đoán tuổi thọ cao hơn. Nhóm nghiên cứu đã theo dõi 8.000 người Mỹ gốc Nhật suốt 40 năm và khám phá ra rằng, những quý ông cao ráo hơn có nguy cơ chết sớm hơn, ngay cả các chuyên gia đã kiểm soát những yếu tố khác như chỉ số khối cơ thể (BMI) và các căn bệnh mạn tính. Theo các nhà nghiên cứu, các nam giới thấp hơn nhiều khả năng sở hữu một gene liên quan đến việc sống thọ.

Nguyên nhân có thể là do chiều cao thấp ít nguy cơ mắc bệnh ung thư nên nhưng người đàn ông thấp bé có khả năng sống lâu hơn những người cao hơn. Ngoài ra, những người đàn ông thấp bé cũng có nhiều hơn một loại gene có tên là FOX03, liên kết với lão hóa và tuổi họ của con người.

Ít bị gãy xương hơn

Một nghiên cứu được công bố trên New England Journal of Medicine vào năm 1995 đã cho thấy những người đàn ông cao ráo có nguy cơ bị gãy xương hông cao hơn so với những người đàn ông thấp bé.

Lý giải về điều này, các nhà nghiên cứu cho biết những người đàn ông cao lớn khi rơi từ cùng một độ cao sẽ phải chịu lực tác động lớn hơn. Chuyên gia tư vấn chấn thương Zameer Shah - Bệnh viện Guy & St Thomas, Anh cho biết: "Đây là một trong những nghiên cứu khá thú vị. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố khác gây ảnh hưởng đến khả năng này như hút thuốc lá, lối sống lười vận động, ăn uống kém, chỉ số BMI cao và khả năng thăng bằng kém".

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn