Mãn kinh có gây ra bỏng rát trong miệng?

Phụ nữ mãn kinh là đối tượng dễ bị hội chứng bỏng rát miệng

9 biện pháp tự nhiên giảm hội chứng bỏng rát miệng

Không ăn đồ cay vẫn bị nóng rát miệng là do đâu?

Sau ngộ độc thực phẩm nên ăn gì và không ăn gì?

Viêm bàng quang kẽ, hội chứng đau bàng quang là gì?

TS. Ellie Cannon - Chuyên gia y tế cho tờ Daily Mail trả lời:

Chào bạn!

Hội chứng bỏng rát miệng là một tình trạng xảy ra khá phổ biến, nhưng lại chưa thực sự được hiểu rõ. Thông thường, người bị hội chứng này sẽ thường xuyên cảm thấy bị bỏng rát trong miệng, má, lưỡi và môi... giống như khi vừa uống một thứ gì đó rất nóng. Ngoài ra, họ cũng có thể liên tục cảm thấy khó chịu hoặc khô miệng.

Mặc dù, tình trạng này được cho là không gây ra nhiều tác hại, nhưng những triệu chứng khó chịu của nó thường kéo dài rất dai dẳng và gây ảnh hưởng lớn tới việc ăn uống hàng ngày của người bệnh.

Phụ nữ mãn kinh là đối tượng dễ bị hội chứng này, có thể do sự thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể. Tuy nhiên, cơ chế chính xác của nó hiện vẫn chưa được tìm hiểu rõ ràng. Thực tế cho thấy, nam giới cũng có thể bị mắc hội chứng này.

Vì nguyên nhân chính xác gây ra hội chứng bỏng rát miệng vẫn chưa được xác định rõ ràng, do đó, việc điều trị hội chứng này thường sẽ chỉ tập trung vào việc làm giảm các triệu chứng cụ thể có liên quan như:

- Các vấn đề về sức khỏe tâm thần (lo lắng, trầm cảm);

- Các vấn đề về miệng như nhiễm trùng hoặc bệnh nha chu;

- Phản ứng dị ứng;

- Thiếu hụt vitamin...

- Tác dụng phụ của thuốc, răng giả,...

Ngoài ra, việc sử dụng nước súc miệng hoặc nhai kẹo cao su cũng có thể là biện pháp giúp hỗ trợ và làm giảm sự khó chịu của bệnh.

Chúc bạn sức khỏe!

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị