Màng trinh bị rách do đâu?

không nên đánh đồng phẩm giá của người con gái với cái màng trinh

Rất dễ nhận biết màng trinh "giả"

1001 chiêu tái tạo màng trinh giả như thật của dân chơi

Ôm hận vì "màng trinh" giả

Lăn tăn chuyện trinh tiết

Trả lời:

Bác sỹ Sản Phụ khoa Lê Thị Kim Dung - Trung tâm Y khoa Thái Hà, cho biết:

Chào bạn! Màng trinh là một lớp màng mỏng chắn ở cửa âm đạo. Theo quan niệm của dân gian màng trinh được xem là “cái ngàn vàng” để đánh giá sự trinh tiết của người phụ nữ. 

Màng trinh bị rách do nhiều nguyên nhân như: Chấn thương, quan hệ tình dụcthủ dâm không đúng cách, sử dụng các vật cứng, sắc nhọn hay móng tay quá dài đụng chạm nhiều lần cũng có thể dẫn đến nguy cơ mất "cái ngàn vàng". Thậm chí, ngay cả việc vệ sinh "cô bé", sử dụng băng vệ sinh không đúng cách cũng có thể khiến màng trinh bị rách. Có rất nhiều trường hợp rách màng trinh không triệu chứng, vì vậy trường hợp của bạn là rất bình thường.

Có rất nhiều người vẫn ôm suy nghĩ sai lầm rằng "lần đầu" của phái nữ thì phải có máu. Thực tế có rất nhiều phụ nữ không bị chảy máu trong "lần đầu". Một nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng chỉ có 43% phụ nữ bị chảy máu khi quan hệ lần đầu. Màng trinh bị phá vỡ có thể không gây ra hiện tượng chảy máu và ngược lại, chảy máu không nhất định do màng trinh bị rách.

Màng trinh thực tế chỉ là một cái màng sinh học, do đó, không nên đánh đồng phẩm giá của người con gái với cái màng mỏng manh ấy. Tình yêu nên xuất phát từ sự đồng điệu về tâm hồn, sự rung động từ con tim chứ không phải vì trinh tiết. 

Chúc bạn sức khỏe


Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị