Công thức mặt nạ bột quế xóa sổ sẹo mụn chỉ trong 15 ngày

Chị em cần tham khảo kỹ trước khi sử dụng mặt nạ bột quế trị sẹo mụn

Tự làm dầu gội nha đam cho mái tóc bóng mượt, chắc khỏe

5 sai lầm thường gặp khi chăm sóc da mùa Đông

Giải pháp an toàn cho bà bầu bị mụn trứng cá

Bất ngờ với 7 lợi ích của vỏ cam với sức khỏe và sắc đẹp

Thành phần có trong mặt nạ quế gồm có bột quế, bột nhục đậu khấu, mật ong và nước cốt chanh. Mỗi thành phần đều có khả năng đặc biệt trong việc làm đẹp da:

Bột quế: Từ lâu bột quế đã được coi là một vị thuốc quý cũng như một nguyên liệu làm đẹp cho da được phổ biến rộng rãi trong văn hóa châu Á, điển hình là Trung Quốc và Ấn Độ. Nó có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa các tế bào da khỏe mạnh bị tổn thương do gốc tự do. Bột quế còn có đặc tính kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn nhọt và loại bỏ sẹo do mụn để lại.

Bột nhục đậu khấu có mặt trên các sàn thương mại điện tử, siêu thị...

Bột nhục đậu khấu: Giúp giảm viêm, kích ứng da, tăng cường collagen trong da, từ đó duy trì độ đàn hồi và cải thiện sẹo mụn.

Mật ong: Có chứa acid amin, giúp da giữ được độ ẩm cần thiết. Chanh còn chứa hàm lượng vitamin C rất cao, do đó có tính kháng khuẩn, kháng viêm và xây dựng lại cấu trúc phân tử collagen giúp loại bỏ các vết sẹo mụn rất hiệu quả.

Việc áp dụng mặt nạ quế thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các tạp chất sâu trong lỗ chân chân lông, sửa chữa các tế bào da tổn thương và thúc đẩy tái tạo các mô da mới. Tất cả yếu tố này giúp làm mờ sẹo, thu nhỏ lỗ chân lông, trả lại cho bạn làn da sáng hồng rạng rỡ.

Làm đẹp da, trị sẹo mụn trứng cá cùng mặt nạ bột quế

Nguyên liệu gồm có:

- ½ thìa cà phê bột quế 

- ½ thìa cà phê bột nhục đậu khấu

- 1 thìa cà phê mật ong 

- 3-5 giọt nước cốt chanh

- Một chút nước hoặc sữa tươi không đường (tùy ý)

Cách thực hiện:

- Cho bột quế và bột nhục đậu khấu vào bát.

- Tiếp đến, cho mật ong vào hỗn hợp bột, khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp đặc sệt và đồng nhất.

Vì bột quế có tính nóng nên có thể gây kích ứng da, bỏng rát nếu thoa trực tiếp, đặc biệt với làn da nhạy cảm. Chị em nên thử ra vùng da nhỏ ở cổ tay hay quai hàm trước để chắc chắn rằng mình không bị dị ứng. Nếu có thể, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu.

- Cho vào hỗn hợp nước cốt chanh và đánh đều. Nếu hỗn hợp vẫn còn quá khô, bạn có thể cho thêm vào một chút nước (hoặc sữa tươi không đường).

- Làm sạch da trước để loại bỏ bụi bẩn tích tụ ở trên da. Thoa mặt nạ quế khi da vẫn còn độ ẩm là tốt nhất.

- Dùng ngón tay sạch massage đều, tán mỏng mặt nạ lên vùng da bị sẹo. Tránh vùng môi và mắt.  Cảm giác nóng nhẹ là bình thường. Tuy nhiên, nếu cảm giác khó chịu ngày càng tăng, hãy rửa mặt ngay lập tức và làm dịu da bằng đá lạnh.

- Nếu không, bạn sẽ đắp mặt nạ trong 20-30 phút rồi rửa mặt bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông lại.

- Vỗ nhẹ cho da bớt nước. Dùng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng và thoa lên da. Nước hoa hồng sẽ cân bằng lại độ PH, tiếp tục nuôi dưỡng, làm dịu và làm săn chắc làn da của bạn. Khi da khô bớt, hãy lấy kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, không dầu dưỡng ẩm cho da.

Áp dụng mặt nạ quế này đều đặn, nhưng không quá 2 lần/tuần giúp loại bỏ các vết sẹo xấu xí, mang lại cho làn da vẻ tươi sáng rạng rỡ. Sau 15 ngày, bạn có thể nhận thấy sự cải thiện, nhưng để rõ rệt, bạn sẽ cần kiên trì thực hiện trong 1-2 tháng.

Mẹo ngăn ngừa sẹo mụn

- Tránh tự nặn mụn, không chạm tay lên da mặt.

- Thoa kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30 (kể cả mùa Đông), che chắn kỹ vì tia UV có thể làm vết sẹo rõ hơn.

- Ngủ đủ giấc, uống đủ nước để giúp quá trình sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể diễn ra nhanh hơn.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp