Mayonnaise không chỉ để trộn salad

Ảnh minh họa: internet

Sau đây là một số gợi ý giúp bạn dùng mayonnaise để làm đẹp tại nhà

1. Làm dầu xả tóc

Mayonnaise được làm từ lòng đỏ trứng gà, giấm và dầu ăn. Đây đều là những thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho tóc. Bạn chỉ cần cho một ít mayonnaise lên tóc và mát-xa nhẹ nhàng cả tóc lẫn da đầu trong vài phút rồi gội lại bằng dầu gội. Loại sốt gia vị này sẽ dưỡng ẩm và giúp tóc luôn bóng mượt.

2. Làm mặt nạ

Thoa mayonnaise đều da mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh. Mặt nạ mayonnaise sẽ giữ cho da mặt luôn sạch và mịn màng.

3. Giúp móng tay luôn khỏe

Ngâm tay vào sốt mayonnaise thường xuyên chính là bí quyết để bạn tăng cường “sức khỏe” cho móng tay. Mỗi tuần làm hai lần, mỗi lần khoảng 5 phút. Sau đó rửa sạch tay bằng nước ấm. Móng tay sẽ luôn chắc, khỏe và sáng bóng.

4. Giảm bỏng rát cho làn da bị cháy nắng

Nếu đang bị bỏng nắng, bạn có thể dùng mayonnaise để thoa lên những vùng da bị ửng đỏ và khô rát. “Thuốc” này không chỉ giúp làm dịu tình trạng ngứa rát trên da, mà còn có tác dụng dưỡng ẩm để da bớt khô và sưng tấy.

5. Tẩy tế bào chết

Để làm mềm và loại bỏ tế bào da chết ở khuỷu tay và gót chân, hãy dùng mayonnaise thoa lên những khu vực này. Sau khoảng 10 phút, dùng khăn ướt lau sạch lớp sốt mayonnaise và phần da chết đã bong tróc. Bạn cũng có thể sử dụng miếng bọt biển chà mạnh để lấy hết những lớp da thừa còn sót lại.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp