Mất sữa sau sinh? - Học ngay cách của MC Thu Hoàn

MC Thu Hoàn và bé Bita cùng nụ cười hạnh phúc

Những lợi ích của sữa mẹ có thể bạn chưa biết

Cho con bú - Lợi trăm đường!

Nên cho con bú một vú hay cả hai?

Bú sữa mẹ - Trẻ sinh non giảm nguy cơ viêm ruột hoại tử

Chia sẻ của MC Thu Hoàn (Trần Thu Hoàn) xinh đẹp của Truyền hình Quân đội nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của bạn bè, người hâm mộ và các mẹ bỉm sữa.

MC Thu Hoàn chia sẻ

Thông sữa cho mẹ mới sinh

Hiểu rõ cơ thể mình từ ngay sinh bé Kem, nên MC Thu Hoàn đã có sự chuẩn bị tốt ngay khi sinh bé Bita. Cô sử dụng phương pháp da kề da (skin to skin) ngay từ khi bé lọt lòng và cho bé bú ngay sau khi mổ. Sau đó sử dụng cơm nóng, bỏ thêm cả hành tây vào lõi cơm, bọc vào cái khăn xô chườm miết vào bầu vú và uống nước chè vằng cho lợi sữa. Cô sử dụng men sữa từ gói dịch vụ sau sinh, rồi ngồi rảnh là đưa tay lên massage ngực theo “hình cái lò xo”. Sữa về thì cho em bé bú ngay và hút sữa đều theo các cữ.

Kích sữa sau khi ra viện

MC Thu Hoàn sử dụng máy hút sữa để trợ giúp trong công cuộc kích sữa của mình. Chia sẻ trên trang cá nhân, MC Thu Hoàn cho biết: Bởi hiện nay, máy hút sữa đã được tích hợp nhiều các tính năng độc đáo, giúp mẹ chủ động tạo nhịp hút sữa tự nhiên giống như nhịp hút sữa của bé. Khi bé vừa bú vừa ngủ, bé bú một bên, bên kia bị dò sữa hay bé ngủ quên qua cữ bú,... các mẹ nên hút sữa cũ ra để phát tín hiệu cho cơ thể sản xuất sữa mới. Đồng thời, như vậy các mẹ có thể kiểm soát được lượng sữa con ăn mỗi ngày, từ đó theo dõi được lịch sinh hoạt của con.

Nên hút sữa theo cữ, mỗi cữ cách nhau khoảng 2 – 3 tiếng, mỗi lần 15 – 20 phút. Tuy nhiên các mẹ cũng linh hoạt theo hoạt động của con, nhưng mỗi ngày bạn nên hút sữa ít nhất 8 - 10 lần. Trong 2 tuần, bạn sẽ thấy sữa về ào ạt và yên tâm đủ sữa cho con.

MC Thu Hoàn nuôi bé Bita hoàn toàn bằng sữa mẹ

Tìm lại sữa đã mất

Chia sẻ về nỗi lo lắng khi bị mất sữa, Thu Hoàn cho biết, cô cũng gặp phải vấn đề này thường xuyên, bởi do cơ địa của mỗi người. Hiểu rõ cơ thể mình, Thu Hoàn lại kiên trì kích sữa lại từ đầu, 3 tiếng/lần: “12:00 hút lần đầu tiên, đến 12:20 sẽ xong, lần tiếp theo mình sẽ hút lúc 15:15 - 15:35, cữ hút tiếp theo sẽ là 18:30 - 18:50, rồi 21:45 - 22:05, đêm thì mình không hút mà cho bé bú mẹ đỡ mất giấc. Giấc ngủ cực kỳ quan trọng”.

Bởi vậy, khi các mẹ bị mất sữa, hãy bình tĩnh kích sữa lại từ đầu, có mẹ đã bị mất sữa lâu, nhưng sử dụng cách kích sữa này, sữa vẫn về và đủ cho con bú. Cũng chia sẻ thêm về vấn đề này, Thu Hoàn cho biết: "Lúc mới kích sữa, lượng sữa thường không đủ, nên các mẹ cần kiên trì thực hiện, đừng nóng vội mà không đạt được hiệu quả".

“Thông sữa – Kích sữa – Tắc sữa – Mất sữa – Kích sữa lại từ đầu” là cái vòng luẩn quẩn không chỉ riêng Thu Hoàn gặp phải trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ. Hy vọng qua hành trình tìm lại nguồn sữa ấm của Thu Hoàn, các mẹ có thể tự tin nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ mà không phải băn khoăn: “Nên cho con uống loại sữa nào?”

Ngoc Hoa H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ