Mì ăn liền Ramen có thể gây bệnh tim mạch và tiểu đường


Mì ăn liền Ramen được cảnh báo gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng

Trong một thông cáo báo chí, trưởng nhóm nghiên cứu, ông Hyun Joon Shin, MD cho biết: “Nghiên cứu này rất quan trọng vì nhiều người đang sử dụng mì ăn liền mà không biết nó tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe”.

Trong một cuộc khảo sát Sức khỏe và Dinh dưỡng quốc gia tại Hàn Quốc năm 2007-2009, các nhà khoa học đã tìm hiểu dữ liệu từ 10.711 người trưởng thành trong độ tuổi 19-64 được thu thập, kết quả cho thấy, sử dụng mì ăn liền, mì Lo mein, mì Thái Lan hoặc nhiều loại mì khác khoảng 2 lần/tuần trở lên, người tiêu dùng có thể mắc hội chứng tim mạch, ảnh hưởng đến thận, hệ thống trao đổi chất và tiểu đường.

Tiến sỹ Shin cho rằng, có thể là do mì ăn liền được đóng gói trong hộp xốp chứa hóa chất bisphenol A (BPA) – hormone gây rối loạn. Mặt khác, sản phẩm cũng chứa chất bảo quản hóa học tertiary-butylhydroquinone và chất béo bão hòa, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Đây không phải là lần đầu tiên mì Ramen bị phát hiện gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Năm 2012, một video do Tiến sỹ Branden Kuo thực hiện, cho thấy tiêu thụ mì ăn liền không hề tốt cho sức khỏe.

Năm 2013, các quan chức y tế Malaysia đã cảnh báo về việc sử dụng mì ăn liền vì các thành phần trong sản phẩm như chất ổn định, chất làm đặc, chất bảo quản, natri có thể gây bệnh tim, đột quỵ và tổn thương thận.

Hãng sản xuất mì ăn liền Ramen, Nissin Foods, không đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này.


CTV4
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn