Sưng môi, ngứa môi có nên bôi mật ong không?

Môi bị sưng khiến người bệnh mất tự tin khi giao tiếp

6 nguyên nhân khiến môi bạn sưng phồng

Môi sưng phù do dị ứng son bóng Dior

7 thực phẩm giúp tẩy da chết cho đôi môi

Chăm sóc môi mùa lạnh

Hanna Grande - Chuyên gia cao cấp về dinh dưỡng, Đại học California, Los Angeles, Mỹ, trả lời:

Chào bạn!

Ngứa môi, sưng môi có thể do nhiều nguyên nhân. Mặc dù sưng môi, ngứa môi không nguy hiểm nhưng nó có thể gây nhiều phiền toái và làm người bệnh mất tự tin. Khi bị sưng môi, ngứa môi bạn có thể áo dụng một số cách sau để cải thiện tình trạng bệnh.

Mật ong: Do có tính kháng khuẩn nên mật ong tự nhiên có thể giảm sưng tấy môi, ngứa môi, đặc biệt nếu bạn bị sưng môi do nhiễm trùng. Để giảm sưng môi bằng mật ong, bạn có thể thực hiện theo cách sau: Dùng bông y tế nhúng mật ong và sau đó xoa lên vùng môi bị sưng. Nên để mật ong trên môi ít nhất 20 phút và lặp lại 2 - 3 lần trong một ngày.

Một cách khác để làm giảm sưng môi là chườm đá lạnh. Bạn có thể lấy khăn mềm bọc viên đá và chườm lên môi. Nên chườm nhẹ vùng sưng trong vòng 10 phút. Sau đó nghỉ 1 lúc rồi tiếp tục như vậy cho tới khi môi không còn sưng nữa. Cách này có thể giúp giảm sưng tấy môi ngay lập tức. Tuy nhiên bạn không nên chườm đá lạnh trực tiếp lên môi vì có thể làm môi bị mất cảm giác và gây bỏng lạnh.

Tốt nhất, bạn vẫn nên xác định nguyên nhân gây ngứa môi, sưng môi trước khi áp dụng bất cứ phương pháp nào.

Chúc bạn sức khỏe!

Gia Hân H+ (Theo Quora)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị