Môi sưng phù do dị ứng son bóng Dior

Bà Lynda Roberts với "thủ phạm" khiến đôi môi biến dạng (Ảnh: Dailymail)

Phát hiện 2 nhãn hiệu son môi chứa nhiều chì

Bạn đã biết dùng son môi?

Trả giá đắt vì son môi Trung Quốc giá rẻ

Tự chế son môi đẹp - an toàn

Lynda cho biết, sau khi dùng thỏi son bóng hiệu Dior Addict, môi bà bị dị ứng, phồng rộp, nứt nẻ và sau đó xuất hiện các vết loét chứa đầy mủ. Đôi môi biến dạng khiến bà cảm thấy tự ti, không dám ra khỏi nhà, tệ hơn là Lynda đã phải bỏ lỡn một sự kiện quan trọng trong cuộc đời mình - kỷ niệm 40 năm ngày cưới.

Đôi môi Lynda bị dị ứng nghiêm trọng sau khi bôi son bóng Dior (Ảnh: Dailymail)

Theo các bác sỹ, loại son môi bà Lynda dùng có chứa một chất bảo quản gây dị ứng có tên gọi propyl gallate. Propyl gallate là một chất chống oxy hóa, được sử dụng để giữ màu sắc, kết cấu của mỹ phẩm. Tuy nhiên, trước đó, bà Lynda không nghĩ là thỏi son nhỏ này lại gây ra tác hại nghiêm trọng đến vậy bởi trước đây bà cũng đã dùng sản phẩm này nhưng không gặp vấn đề gì cả.

Sau khi chữa trị bằng rất nhiều loại thuốc khác nhau nhưng không có tác dụng, bà Lynda đã quyết định ngưng sử dụng son bóng theo khuyến nghị của bác sỹ. Thật bất ngờ là tình trạng dị ứng đã biến mất sau đó. 

Đôi môi sưng tấy, khô nứt khiến bà Lynda không dám ra ngoài đường(Ảnh: Dailymail)

Bà Lynda cũng đã gửi lại sản phẩm gây dị ứng lại cho nhãn hiệu Dior để phân tích. Đại diện Dior đã lên tiếng xin lỗi về sự việc này, tuy nhiên cũng nhấn mạnh rằng: "Sự an toàn của người tiêu dùng chính là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Tất cả các loại mỹ phẩm được sản xuất tại đây đều tuân thủ theo các quy định nghiêm ngặt của châu Âu. Propyl gallate không phải là chất cấm gây ung thư, nó chỉ là chất phụ gia thực phẩm".

Qua trường hợp này, độc giả nên thận trọng khi sử dụng các loại mỹ phẩm và ngừng ngay việc sử dụng nếu thấy có phản ứng bất thường.

Propyl gallate là một chất bảo quản được sử dụng trong một loạt các mỹ phẩm như: Son môi, sữa tắm, sữa dưỡng ẩm, sản phẩm chăm sóc da, kem chống nắng... Nó cũng được sử dụng trong các thực phẩm chế biến từ thịt, bắp rang bơ, súp gà, kẹo cao su, mayonnaise và thực phẩm đông lạnh. Đây là một chất chống oxy hóa, được dùng để giữ cho dầu mỡ không bị hôi.
Propyl gallate không nằm trong danh mục các chất phụ gia bị cấm, nghiên cứu trên động vật cho thấy propyl gallate có liên quan đến ung thư. Chưa có nghiên cứu nào cho thấy thành phần này gây ung thư ở người nhưng có thể gây dị ứng.
Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp