Món ngon đường phố Nhật Bản khó cưỡng


Tonkotsu Ramen. Món mì xương hầm này nổi tiếng thơm ngon ở Fukuoka. Nó du nhập từ Trung Quốc nhưng vẫn luôn mang một hương vị đặc trưng của Nhật - đó là vị rong biển. Được làm từ bột mì và nước muối, sau cả một công đoạn chế biến phức tạp. Tô mì này mang vị ngậy béo của nước dùng từ xương lợn hòa lẫn những sợi mì dai dai, cùng đó là vài miếng thịt om, trứng, rong biển tươi, chút vị cay của gừng ngâm đỏ và tỏi băm nhuyễn.



Mentaiko. Món ăn này có nguồn gốc từ Hàn Quốc nhưng vẫn có nét đặc trưng của Nhật. Mentaiko là món trứng cá muối ướp ớt, được ăn kèm với cơm trắng nóng hổi. Món ăn này được không ít thực khách thưởng thức và trầm trồ khen ngợi.



Bánh bao chiên giòn Hakata Gyoza. Món ăn này rất phù hợp với những ngày đông giá lạnh. Vỏ bánh bao bằng bột mì chiên giòn bọc bên trong là vị ngon ngọt của thịt heo băm trộn rau cải xắt nhỏ rất vừa miếng. Món bánh bao này được ăn cùng một tô mì Ramen sẽ trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.



Yakitori. Món gà nướng Yakitori kiểu Nhật là một trải nghiệm ẩm thực vô cùng thú vị khi đến thăm xứ xở hoa anh đào này. Gà sau khi được xắt thành từng miếng vừa ăn, ướp trong mù tạt, nước tương Shoyu sẽ được xiên vào từng chiếc que tre rồi nướng trên bếp than hồng cho đến khi có mùi thơm ngậy. Yakitori ngon nhất là được ăn kèm với bát nước sốt đậu tương Miso.



Tempure. Là món chiên vô cùng nổi tiếng trong ẩm thực xứ sở mặt trời mọc, Tempure là các loại tôm, cá, mực cùng rau xanh được tẩm bột chiên giòn. Món ăn này được làm ráo mỡ sau khi chiên nên không gây ngán cho thực khách. Nó thường được ăn kèm loại nước tương pha cùng củ cải trắng và gừng băm nhỏ.



Motsunabe. Khi đặt chân tới Fukuoka, du khách không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức nồi lẩu Motsunabe nóng hổi thơm ngon. Lẩu Motsunabe được làm từ các bộ phận nội tạng của bò, heo cùng các loại rau xanh như bắp cải, tỏi tây, ớt, tất cả sôi sùng sục trong nổi nước tương Miso bốc khói nghi ngút.



Iwashi mentaiko. Cá mòi Nhật Bản nhồi với trứng cá muối cay Mentaiko rồi nướng trên lò than hồng uống kèm rượu Sake là món ăn đặc trưng của thành phố cảng Fukuoka.



Mì xào Yaki-Ramen. Đây là món "đặc sản" của thành phố Fukuoka được một chủ nhà hàng Yatai "phát minh" cách đây 40 năm. Món xào kiểu Nhật này là sự pha trộn giữa những sợi mì vàng ruộm với những thớ thịt heo thơm ngon và những nhánh rau xanh tươi, vài lát gừng. Món này thường được ăn cùng nước sốt Worcestershire nóng hổi.



Gà viên chiên Tsukune. Cổ, cánh, chân, thịt gà sau khi băm nhuyễn, ướp gia vị sẽ được nhồi trong một vỏ bánh bằng bột mì cán mỏng rồi nướng lên bếp than hồng với một chút muối. Thực khách sau khi gọi món sẽ được nhà hàng bày kèm một quả trứng chim cút sống và một bát tương đậu nành vị ngọt. Gà viên chiên Tsukune ngon nhất là khi uống cùng với rượu Sake.



Món thịt nướng Bacon Maki. Những lát thịt mỏng cuốn lấy măng tây, đậu bắp và ớt xanh cùng mùi vị ngon của thịt lợn, các loại hải sản tươi như mực, tôm, sò huyết. Các món nướng được bày trí bên cạnh là nước sốt mayonnaise và bát nước sốt ponzu pha chanh tuyệt ngon. Du khách sẽ bị chinh phục bởi món thịt nướng đặc biệt này của xứ sở hoa anh đào.
doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp