Lại phát hiện số lượng lớn mỹ phẩm trôi nổi

Kho mỹ phẩm trôi nổi ở trung tâm TP.HCM (Ảnh: Ngọc Ánh)

Mỹ phẩm giả - lạ - hại tràn ngập thị trường

Bộ Y tế "siết" thị trường TPCN và mỹ phẩm

Bộ Y tế kiểm tra 7 tấn mỹ phẩm nhập lậu

Tiêu hủy mỹ phẩm quá hạn sử dụng

Cụ thể, ngày 30/1, đội Quản lý thị trường (QLTT) 1B thuộc Chi cục QLTT TP.HCM đã kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Thương mại Ly Na (số 61 Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) và phát hiện số lượng lớn mỹ phẩm các loại không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn phụ tiếng Việt.

Được biết, đây là địa chỉ của Trung tâm thẩm mỹ "Viện quốc tế Le Na" chuyên về các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ, do bà Mu Thị Loan làm chủ. Khi kiểm tra, đại diện công ty không xuất trình được hóa đơn chứng từ để chứng minh nguồn gốc của số hàng.

Ông Lại Văn Quế - Phó đội trưởng đội QLTT 1B cho biết, nhiều sản phẩm không có nhãn phụ tiếng Việt và hết hạn sử dụng. Lượng hàng tạm giữ, niêm phong gồm có 34 thùng, 1 túi và 1 valy.

Thời gian gần đây, lực lượng chức năng liên tục phát hiện các vụ buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng trong lĩnh vực y tế gây hoang mang cho người dân và ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Trước đó, ngày 23/1, lực lượng chức năng đã tạm giữ một xe tải chở hơn 7 tấn mỹ phẩm và hương liệu phụ gia thực phẩm không hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Tiếp đó, ngày 24/1, Công an Thành phố Hà Nội cũng đã tiến hành thu giữ 12 tấn TPCN và mỹ phẩm giả gồm: Sữa ong chúa, nhau thai cừu, collagen, glucosamin, Ginkgo, tảo Nhật, dầu cá, trà giảm béo, tỏi đen...
Đình Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn