Nam giới bị trầm cảm có thể làm giảm khả năng sinh sản

Trầm cảm có thể gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới

Nhận biết trầm cảm ở người cao tuổi, khó hay dễ?

Bổ sung magne có giúp giảm trầm cảm?

Mối liên hệ giữa trầm cảm và xem tivi quá nhiều

Trầm cảm nặng có thể làm suy giảm trí nhớ?

Để có được phát hiện này, các nhà nghiên cứu đến từ Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ đã phải tiến hành xem xét và phân tích một loạt các nghiên cứu trước đây về mối liên quan giữa tình trạng vô sinh và bệnh trầm cảm. Theo đó, có khoảng hơn 3.000 người, bao gồm cả nam và nữ, đã được phân tích thông tin dữ liệu.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người đàn ông thường xuyên bị chán nản có thể gây ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng và làm giảm số lượng "tinh binh" của họ. Và điều này thậm chí có thể khiến một cặp vợ chồng mất đi tới 60% khả năng sinh con.

Các nhà khoa học cho biết, trong lịch sử nghiên cứu và điều trị các vấn đề liên quan đến vô sinh, hiếm muộn trước đây, đa số các trường hợp thường tập trung vào việc điều trị đối với người phụ nữ. Tuy nhiên, chỉ tới cuối thế kỷ 18, các bác sỹ mới bắt đầu đưa ra một cái nhìn sâu rộng hơn và chú ý tới việc điều trị đối với nam giới.

TS. Esther Eisenberg - tác giả nghiên cứu nói rằng: "Mặc dù chúng tôi vẫn chưa biết được chính xác mối liên quan giữa bệnh trầm cảm gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu đã cho thấy tầm quan trọng của việc điều trị trầm cảm ở cả 2 vợ chồng".

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp