Nam giới đi tiểu thường xuyên có nguy hiểm không?

Nguyên nhân nào khiến nam giới đi tiểu thường xuyên?

Vì sao phụ nữ nên đi tiểu sau khi sex?

Đi tiểu nhiều sau khi quan hệ là bệnh gì?

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Thường xuyên buồn tiểu, vã mồ hôi: Coi chừng sỏi thận

Nhiễm trùng đường tiểu

Ở nam giới trẻ trong độ tuổi 20 - 30 tuổi, nhiễm trùng đường tiểu có thể là một nguyên nhân gây nên tình trạng đi tiểu thường xuyên. Ngoài ra, các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng có thể dẫn đến đi tiểu thường xuyên và các vấn đề khác như ngứa và không thải hết lượng nước tiểu.

Tuy nhiên, ở nam giới từ độ tuổi từ 50 trở lên, nhiễm trùng đường tiểu có thể do các vấn đề ở tuyến tiền liệt hoặc bàng quang.

Phì đại hoặc ung thư tuyến tiền liệt

Đây cũng là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đi tiểu thường xuyên ở đàn ông lớn tuổi. Tuyến tiền liệt phì đại, chèn ép lên bàng quang và khiến nam giới luôn có cảm giác buồn đi tiểu. Tình trạng này cũng có thể làm tăng khả năng nhiễm trùng tiểu vì bàng quang bị chèn ép, khiến nam giới không thể thải hết lượng nước tiểu.

Đi tiểu thường xuyên cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Trong trường hợp này, người bệnh cần nhanh chóng tham khảo ý kiến để được thăm khám và phát hiện sớm bệnh ung thư nếu không muốn tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Sỏi thận

Đi tiểu thường xuyên là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm ở nam giới

Sỏi thận có thể khiến cho các quý ông ở mọi lứa tuổi phải đi tiểu nhiều lần hơn. Sỏi thận chứa nhiều vi khuẩn và có thể gây nhiễm trùng. Các nhiễm trùng sau đó sẽ dẫn đến tình trạng đi tiểu thường xuyên.

Ung thư bàng quang

Vấn đề ở bàng quang cũng có thể là một nguyên nhân khiến nam giới đi tiểu thường xuyên. Một khối u, ung thư hoặc các vấn đề khác ở bàng quang đều có thể dẫn đến tình trạng đau ở bàng quang, hoặc vùng xương chậu khi đi tiểu.

Lo lắng

Căng thẳng và lo lắng gây thay đổi nội tiết tố và đó là nguyên nhân khiến nam giới đi tiểu thường xuyên hơn.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu