NASA gợi ý kết hợp 5 xét nghiệm để dự đoán nguy cơ bệnh tim mạch

Nên sử dụng các xét nghiệm bệnh tim mạch nào?

Mắc bệnh mạch vành có nên sử dụng thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống?

Nghiên cứu mới chứng minh magne giúp ngăn ngừa tăng huyết áp

TPCN Vương Tâm Thống - Đau tim không còn là nỗi lo

Đối tượng nào có thể sử dụng Vương Tâm Thống?

Trong nghiên cứu mới được đăng trên Tạp chí Circulation, các nhà nghiên cứu tới từ Trung tâm Y tế Nam UT (Mỹ) đã sử dụng dữ liệu từ 2 nghiên cứu trước đó trên gần 9.000 đối tượng, sau đó họ theo dõi các cá nhân khỏe mạnh trong hơn 10 năm. Công trình này được NASA tài trợ, như là một phần của nỗ lực thiết kế các chiến lược chẩn đoán bệnh tim ở các phi hành gia.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng tất cả các xét nghiệm dưới đây đã được chứng minh là có hiệu quả. Sự kết hợp 5 xét nghiệm này sẽ cung cấp một cái nhìn toàn diện hơn về nguy cơ bệnh tim cho mỗi người:

Điện tâm đồ (EKG)

Điện tim hay điện tâm đồ là một thử nghiệm không xâm lấn, không gây đau đớn và nhanh ra kết quả. Nó thường được sử dụng để phát hiện các bệnh về tim như rối loạn nhịp tim, suy tim, nhồi máu cơ tim, chứng tim lớn...

Quét calci vành (Coronary calcium scan)

Đây là phương pháp chẩn đoán không xâm lấn, nhằm tìm ra vết calci (vôi hóa) trên thành động mạch vành, từ đó có thể dự đoán nguy cơ tử vong ở những người mắc bệnh động mạch vành không triệu chứng trước cả 15 năm.

Ba xét nghiệm máu

Một xét nghiệm máu sẽ xác định một loại protein cụ thể cho thấy có bị viêm hay không. Một xét nghiệm khác sẽ tìm ra một loại hormone tiết lộ liệu có những căng thẳng trên tim hay không. Xét nghiệm máu thứ ba sẽ xác định một loại protein nhất định (troponin T độ nhạy cao) cho thấy có tổn thương cơ tim không - tuy nhiên, xét nghiệm máu này vẫn chưa phổ biến rộng rãi.

Biết Tuốt H+ (Theo Medical Daily)

Gợi ý thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống giúp hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch