Ngải cứu giúp giảm eo sau sinh

Ở bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn những công dụng làm đẹp vô cùng bất ngờ của ngải cứu, nhất là với phụ nữ mới sinh con.

Ngải cứu giúp giảm eo sau sinh - 1

Ngải cứu có tên gọi khoa học là Artemisia Vulgaris. Ngoài tên gọi Ngải cứu nó còn được gọi một tên khác rất mỹ miều, đó là “ngải điệp”. Loại thảo dược này có màu xanh đậm, lá hình răng cưa, vị đắng, cay, tính hơi ấm, có tác dụng điều hòa khí huyết trừ hàn thấp, an thai, cầm máu. Đối với những người phụ nữ sau khi sinh con thì ngải cứu còn có thể được chế biến làm thức ăn bồi bổ sức khỏe.

Ngoài những công dụng về sức khỏe thì ngải cứu được ghi nhận là có tác dụng rất lớn trong việc làm đẹp, nhất là giúp giảm eo cho phụ nữ sau sinh rất hiệu quả.

Theo các nghiên cứu khoa học mà người Nhật từng công bố thì trong lá ngải cứu có chứa những chất giúp phân giải chất béo rất tốt, giảm cholesterol xấu ra khỏi cơ thể nhanh. Ví như chất thujone đem lại tinh thần tỉnh táo, giúp giảm stress, tinh dầu kích thích đổ mồ hôi nhanh, hỗ trợ giảm béo bụng hiệu quả.

Người Nhật thường dùng một viên gạch nung thật nóng, sau đó dùng khăn mềm trải lên bụng, rải một lớp lá ngải cứu lên khăn và đặt viên gạch nung nóng lên, quấn khăn lại để giữ độ nóng. Nằm im khoảng 1 tiếng đồng hồ cho phần mỡ bụng đổ mồ hôi. Cách làm tưởng như rất đơn giản nhưng đã giúp nhiều phụ nữ nhanh chóng lấy lại vòng eo thon thả của mình.

Phương pháp làm đẹp của người Nhật dù rất hiệu quả nhưng không phải ai cũng dám thực hiện bởi viên gạch nóng nếu không cẩn thận có thể khiến bạn bỏng tay, chân và thậm chí là phần bụng bởi vùng da chỗ này rất mỏng, chỉ cần hơi nóng cao đột ngột sẽ khiến bạn không chịu nổi.

Ngải cứu giúp giảm eo sau sinh - 2
Phương pháp giảm eo sau sinh bằng cao ngải cứu của người Huế

Người Huế xưa vốn là thủ phủ của vua chúa và quan lại, đây cũng là nơi tập trung nhiều danh y nổi tiếng với những bài thuốc bí truyền trong việc làm đẹp phụ nữ. Theo bà Tôn Nữ Thị Tâm (bà mụ với hơn 30 năm chăm sóc sản phụ của đất kinh kỳ) thì những cung nữ của Huế xưa không tiếc công sức đầu tư cho vẻ đẹp của mình. Họ quan tâm nhiều đến những nguyên liệu đơn giản ngay bên cạnh mình, ngải cứu là một trong số đó. Tất nhiên, để công cuộc giảm eo hiệu quả, họ biết kết hợp ngải cứu với một số nguyên liệu khác như muối, gừng để tạo ra một bài thuốc tốt nhất mà hiệu quả nhất.

Ngoài yếu tố giảm béo, ngải cứu còn có rất nhiều công dụng làm đẹp khác như phân giải chất béo, loại trừ cặn bã bám trên da để giúp làn da sạch sẽ, nhất là với những người có làn da nhờ. Bên cạnh đó, vì trong ngải cứu có một chất gọi là tannin, chính chất này có tác dụng ngăn ngừa các vết chàm, mụn nước nhỏ và một số chứng bệnh viêm da khác.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp