Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến
nhấn mạnh, Đường dây nóng là một giải pháp của Bộ Y tế để “hạ hỏa” bức xúc của người dân khi khám bệnh
tại các cơ sở y tế công lập. Sau 3 những tháng đầu thực hiện đường
dây nóng cho thấy đã mang lại những hiệu quả rất tích cực. Trong số các
cuộc gọi đúng nội dung phản ánh qua đường dây nóng có đến 40% phàn nàn,
bức xúc về thái độ không hướng dẫn tỉ mỉ hoặc cáu gắt, thậm chí tiêu cực
của một số cán bộ y tế. Thông qua các cuộc gọi người bệnh phản ánh tới
đường dây nóng, các bệnh viện, sở y tế và ngay cả Bộ Y tế đã kịp thời
giải quyết, xử lý nhằm giải tỏa bức xức cho người bệnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, để nâng cao hơn nữa hiệu quả của đường dây nóng, Bộ Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với nhà mạng Viettel cấp cho mỗi bệnh viện một điện thoại di động để những cán bộ trong ban lãnh đạo bệnh viện cầm trực thay phiên nhau 24/24 giờ. Tiếp đó, Bộ Y tế sẽ thiết lập tổng đài di động, có thể tiếp nhận liên tục hàng trăm cuộc gọi của người bệnh gọi đến để xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, về công tác quản lý, Bộ Y tế sẽ ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, quy định các hình thức khen thưởng cũng như kỷ luật trừ tiền lương, tiền thưởng, chuyển vị trí công tác, buộc thôi việc theo quy định hiện hành đối với những cán bộ y tế có hành vi sai phạm, nhũng nhiễu, tiêu cực bị người dân phản ánh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin
Bình luận của bạn