Cảnh báo chỉ số tia cực tím tại nhiều thành phố ở mức gây hại rất cao

Dự báo chỉ số tia UV ngày 31/8 tại Thủ đô Hà Nội ở mức 9

Bệnh viện dã chiến tại Hà Nội sắp hoạt động, Tây Ninh tiếp tục giãn cách xã hội

Bí thư Hà Nội: Người dân cần hạn chế tối đa việc ra đường

Hà Nội xét nghiệm diện rộng có trọng điểm 200.000 mẫu

TP.HCM, Bình Dương và Hà Nội vẫn nhiều ca mắc mới

Trong đêm nay (30/8), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Nam Bộ hoạt động mạnh kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 70-120mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt.

Cùng thời điểm, ở khu vực Trung Trung Bộ cũng xuất hiện mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 30-60mm/đợt, có nơi trên 80mm/đợt. Trong mưa dông người dân cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sang ngày 31/8, nắng sẽ xuất hiện trở lại hầu hết ở các địa phương trên cả nước. Theo Trung tâm Dự báo, tại nhiều thành phố sẽ có chỉ số tia cực tím (UV) cực đại ở mức nguy cơ gây hại rất cao vào thời điểm 11h - 13h.

Cụ thể chỉ số tia cực tím trong ngày 31/8 như sau: TP. Hạ Long (Quảng Ninh) ở mức 9, TP. Hải Phòng ở mức 7, Hà Nội ở mức 9, TP. Huế (Thừa Thiên Huế) ở mức 9, TP. Đà Nẵng ở mức 8, TP. Hội An (Quảng Nam) ở mức 9, TP. HCM  và TP. Cà Mau ở mức 9 , TP. Cần Thơ và TP. Nhà Trang ở mức 10.

Trong thời gian nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 như hiện nay thì người dân không nên ra ngoài trời khi không cần thiết, nhằm đảm bảo tuân thủ quy định giãn cách xã hội và hạn chế tác động tiêu cực của tia cực tím.

Những người bắt buộc phải ra ngoài thực hiện các công việc thiết yếu, đặc biệt là các lực lượng công an, dân phòng tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19, các y, bác sỹ thường xuyên mặc đồ bảo hộ khi cứu chữa bệnh nhân COVID-19 khi gặp thời tiết nóng bức rất dễ bị mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt. Vì vậy, các lực lượng này cần nghỉ giải lao khoảng 15 phút sau mỗi một giờ làm việc ngoài trời nắng nóng hoặc trong không gian kín, luôn đảm bảo đủ nước uống cho cơ thể.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 30/8 và ngày 31/8:

Phía Tây Bắc Bộ
Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Tây Nguyên
Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều tối và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều tối và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Hà Nội
Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày có lúc có mưa rào và dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-34 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 30/8/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội