Hà Nội xét nghiệm diện rộng có trọng điểm 200.000 mẫu

Cập nhật diễn biến dịch COVID-19 ngày 28/8

TP.HCM, Bình Dương và Hà Nội vẫn nhiều ca mắc mới

WHO: 2 kịch bản COVID-19 tương lai và cảnh báo nguy cấp tới Châu Á - Thái Bình Dương

Cha mẹ được đi cùng trẻ đến nơi cách ly tập trung, điều trị COVID-19

Giải đáp một số thắc mắc về việc tiêm vaccine COVID-19

- Bộ Y tế vừa có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế và Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm công tác tiêm chủng vaccine COVID-19. Các đơn vị tiếp tục chỉ đạo các cơ sở tổ chức tiêm chủng cho tất cả các trường hợp từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn, thực hiện tiêm đúng quy trình tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, trong quá trình thực hiện không phát sinh những thủ tục hành chính, hướng dẫn không cần thiết ngoài hướng dẫn của Bộ Y tế.

- Trong ngày 28/8, Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, trong đó có nhiều ca thuộc ổ dịch phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân). Ngoài ra, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch quận Ba Đình thông báo khẩn tìm người có mặt tại chợ Ngọc Hà (phường Đội Cấn, quận Ba Đình) trong thời gian từ 3h ngày 21/8 đến 17h ngày 27/8.

- Theo Vietnamnet, TP. Hà Nội xây dựng kế hoạch xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng có trọng điểm từ 27/8 - 4/9. Theo đó, chiến dịch cao điểm lần này sẽ xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR với tổng số lượng mẫu khoảng 200.000 mẫu. Thành phố cũng dự kiến xây dựng 2 kịch bản xét nghiệm sau 6/9:

Kịch bản 1: Tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại các quận, huyện, thị xã đã có nguy cơ cao từ trước, với các ca mắc tăng cao, phải thực hiện phong tỏa. Thành phố sẽ lấy 800.000 mẫu xét nghiệm tại các khu vực nguy cơ cao tại 12 quận, huyện; Khu vực nguy cơ tại các quận, huyện, thị xã còn lại; Đối tượng nguy cơ như người hay di chuyển nhiều, người làm nhiệm vụ tại các chuỗi cung ứng; Người thường xuyên tiếp xúc với nhiều người khác.

Kịch bản 2: Tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại các quận nội thành và một số khu vực của các huyện ngoại thành với các ca mắc lớn, phải thực hiện phong tỏa. Thành phố sẽ lấy 1,5 triệu mẫu xét nghiệm tại khu vực nguy cơ cao tại 12 quận, huyện và đối tượng nguy cơ.

- Sáng 28/8, Đoàn công tác của Bệnh viện Phổi Trung ương gồm 80 bác sỹ, điều dưỡng, nghiên cứu viên đã lên đường hỗ trợ Đồng Nai chống dịch. Nhiệm vụ của các nhân viên y tế là nâng cao năng lực thu dung, cấp cứu, hồi sức tích cực tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19, đặt tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất của tỉnh Đồng Nai.

- Theo VOV, 2 ngày qua, tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận thêm nhiều ca dương tính sau khi hoàn thành cách ly tập trung. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định áp dụng Chỉ thị 16 từ 18h ngày 27/8 với một số khu vực thuộc phường Hương Sơ, Hương Vinh, xã Hải Dương, xã Phú Mậu (TP. Huế).

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định đảm bảo đáp ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu, nhu yếu phẩm và khuyến cáo người dân không nên đổ xô đi mua hàng, tập trung đông người ở các chợ, siêu thị... nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

- Trong ngày 27/8, cả nước có 304.176 liều vaccine COVID-19 được tiêm, nâng tổng số liều vaccine đã triển khai lên hơn 19 triệu liều.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn