Bệnh viện dã chiến tại Hà Nội sắp hoạt động, Tây Ninh tiếp tục giãn cách xã hội

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 từ 19h ngày 30/8 đến 9h sáng ngày 31/8

Y tế tuần qua: Việt Nam sẽ đón thêm hàng triệu liều vaccine COVID-19

Hà Nội xét nghiệm diện rộng có trọng điểm 200.000 mẫu

TP.HCM, Bình Dương và Hà Nội vẫn nhiều ca mắc mới

TP.HCM triển khai ứng dụng tìm giường bệnh và oxy cho F0

- Tối 29/8, UBND TP.HCM đã ban hành văn bản khẩn, cho phép shipper (tài xế giao hàng công nghệ) được phép hoạt động ở các quận "vùng đỏ" kể từ ngày 30/8, song phải thực hiện xét nghiệm nhanh 1 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người. Các shipper phải nằm trong danh sách của Sở Công thương và đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine.

- Theo thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết sau thời gian gấp rút hoàn thiện, ngày 1/9 (thứ 4 tuần này), Bệnh viện dã chiến quy mô 500 giường ở ngõ 587, đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội chính thức đi vào hoạt động.

- Sáng 30/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, đến 6h sáng cùng ngày, thành phố ghi nhận thêm 23 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó 5 ca tại cộng đồng và 18 ca đã được cách ly trước đó. Phân bố theo quận/huyện như sau: Thanh Xuân (17), Đống Đa (2), Hoàng Mai (1), Hai Bà Trưng (1), Phú Xuyên (1), Thanh Oai (1).

- Sau 42 ngày thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Tây Ninh tiếp tục thực hiện thêm 14 ngày, từ 0h ngày 30/8. Quyết định này được đưa ra khi tình hình dịch bệnh, nhất là tại các khu vực có nguy cơ cao ở tỉnh này vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều ca nhiễm có thể chưa được phát hiện.

- Nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm toàn dân. Tuy nhiên, đối với các “vùng đỏ”, việc tập trung lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 có nguy cơ lây nhiễm chéo rất cao, tạo ra các ổ dịch mới. Do vậy, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế Bình Thuận chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, các Trung tâm y tế TP.Phan Thiết và TX.La Gi thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm ngay tại nhà dân ở các “vùng đỏ” để tránh lây lan.

- Từ 0h hôm nay (30/8), TP.Quy Nhơn (Bình Định) áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời trong vòng 48h đối với 4 xã, phường gồm: Xã Phước Mỹ, phường Bùi Thị Xuân, phường Trần Quang Diệu và phường Hải Cảng. Quyết định này được đưa ra sau khi xuất hiện một số trường hợp dương tính SARS-CoV-2 lây nhiễm trong cộng đồng ở khu vực 7, phường Bùi Thị Xuân. Các trường hợp này liên quan đến cảng cá Quy Nhơn, thuộc phường Hải Cảng, TP.Quy Nhơn.

- Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ Online, tính đến ngày 29/8 tổng ca mắc COVID-19 tại Bình Dương đã trên 104.000 ca. Dự báo, số ca mắc sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới. Bình Dương buộc phải kéo dài giãn cách xã hội tại các “vùng đỏ” đến 15/9 (thay vì 30/8 như dự kiến) và chuẩn bị cho một kịch bản xấu hơn có tới 150.000 ca F0. Tuy nhiên, một tín hiệu khá lạc quan cho diễn biến dịch bệnh tại Bình Dương là tỷ lệ xuất viện, khỏi bệnh cao. Tính tới ngày 29/8 đã có trên 55.000 F0 được xuất viện, khỏi bệnh, chiếm trên 50% tổng số ca mắc tại tỉnh này.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội