Ngày càng nhiều người tự tử vì… ô nhiễm không khí

Tiếp xúc với ô nhiễm không khí cũng làm tăng nguy cơ tự tử

45.000 người tự tử vì thất nghiệp mỗi năm

Giải cứu thành công chàng trai nhảy cầu Chương Dương tự tử

Ngoại tình tư tưởng còn nguy hiểm hơn ngoại tình thể xác

Vì sao Cục trưởng Cục Đường sắt thắt cổ tự tử?

Nghiên cứu của PGS.TS Amanda Bakian - chuyên gia tâm thần học tại Đại học Utah (Mỹ) và cộng sự cho thấy những người đàn ông trung niên sống tại hạt Salt Lake có nhiều khả năng tự tử trong vòng 3 ngày kể từ khi tiếp xúc với hàm lượng nitrogen dioxide hoặc nồng độ cao các hạt bụi mịn PM2.5 (hạt trong khói và sương mù có đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 micromet).

Nhóm nghiên cứu đã phân tích hồ sơ của 1.546 người dân hạt Salt Lake tự tử trong khoảng thời gian 2000 – 2010. Kết quả cho thấy những người tiếp xúc với mức nitrogen dioxide tăng  5% hoặc PM2.5 tăng 5%  sẽ có nguy cơ tự tử trong vòng 3 ngày cao hơn 25%.

Bước tiếp theo, nhóm nghiên cứu sẽ tìm hiểu cách thức mà ô nhiễm không khí có thể gây tự tử. Họ cho rằng ô nhiễm không khí không tự gây ra tự tử nhưng nó có thể tiếp xúc với các yếu tố khác.

Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên cho thấy mối liên hệ giữa ô nhiễm không khí và nguy cơ tự tử. Nghiên cứu trên tạp chí Tâm thần học Mỹ năm 2010 trên người dân 7 thành phố ở Hàn Quốc cho thấy những người này có nguy cơ tự tử cao hơn 9% trong vòng 2 ngày kể từ khi gia tăng ô nhiễm không khí.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dịch tễ học Mỹ. 

Tình trạng ô nhiễm không khí gây ra 40.000 trường hợp tử vong ở Mỹ mỗi năm và là 1/10 nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nước này.

Báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) năm 2014 cho thấy cứ mỗi 40 giây trôi qua, thế giới lại có thêm một người chết vì tự tử.

Kim Chi H+ (Theo Medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn