Vì sao Cục trưởng Cục Đường sắt thắt cổ tự tử?

Ông Nguyễn Hữu Thắng trong cuộc họp do Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng chủ trì sáng 22/1. (Ảnh: Cổng TTĐT Bộ GTVT)

Cục trưởng Cục Đường sắt tử vong tại phòng làm việc

Sập giàn giáo đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Cấm lưu thông giờ cao điểm

Bắt Phó TGĐ đường sắt vì nghi án nhận 16 tỷ đồng

Hà Nội: "Khởi động" lắp dầm cầu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Tại hiện trường, cơ quan công an cũng thu được một dây nhựa màu trắng bọc hai lõi đồng ở khu vực phòng làm việc của ông Thắng. Những dấu hiệu này cho thấy có nhiều khả năng ông Thắng tự vẫn bằng cách thắt cổ. Có nguồn tin lại cho biết, ông Thắng chết trong tư thế quỳ.

Quá trình khám nghiệm tử thi và hiện trường đến hơn 23h 30 phút ngày 22/1 mới kết thúc và chuyển thi thể ông Thắng về Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Khoảng 19h ngày 22/1, nhân viên lao công tại trụ sở Cục Đường sắt khi lên làm vệ sinh đã phát hiện ông Thắng chết tại phòng làm việc. Ngay sau khi nhận được tin, Bộ trưởng, các Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và lãnh đạo Cục Đường sắt đã đến hiện trường, đồng thời báo cáo công an, cơ quan y tế và gia đình đến để phối hợp giải quyết sự việc.

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải khẳng định: “Trước đó, ông Thắng không thể hiện điều gì bất thường”. Buổi sáng, ông Thắng tham dự hai cuộc họp. Cuối giờ chiều, ông vẫn giải quyết công việc tại phòng riêng ở cơ quan. Trong ngày 23/1, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải giao ông Nguyễn Văn Doanh – Phó Cục trưởng Cục Đường sắt, tạm điều hành hoạt động của Cục Đường sắt.

Tuy nhiên, một số người khác thì khẳng định: Trong buổi chiều, ông Thắng có tâm trạng không tốt, rất buồn, hết giờ vẫn ở lại phòng làm việc. Trao đổi với báo chí, người nhà ông Thắng cho biết, thời gian gần đây ông có vấn đề về sức khỏe.

Hiện, công an Hà Nội đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. 

Ông Nguyễn Hữu Thắng sinh ngày 1/5/1955, quê quán: Xã Điện Hồng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam từ tháng 6/2010.
Tinn H+ (T/h)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn