"Bữa cơm gia đình - ấm áp yêu thương"

Bữa cơm gia đình là nơi gắn kết tinh thần các thành viên gia đình từ thế hệ này đến thế hệ khác

Video: Lợi ích của bữa cơm gia đình

Bữa cơm ấm áp

Bác sỹ gia đình phải là những bác sỹ đa khoa

Bớt giấy tờ để thực hiện BHYT hộ gia đình

Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc là 1 mục tiêu quan trọng của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2020. Có thể coi bữa cơm gia đình là 1 biểu tượng cho văn hóa người Việt, là nơi gắn kết tinh thần các thành viên gia đình từ thế hệ này đến thế hệ khác.

Phát biểu tại buổi tọa đàm với chủ đề "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương" tổ chức ngày 23/6, TS Nguyễn Toàn Thắng - Viện trưởng Viện Văn hóa và phát triển, Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cho rằng, gia đình Việt Nam đang phải đối mặt với sự gia tăng của nhiều vấn đề tiêu cực như bạo hành, bạo lực gia đình và tệ nạn xã hội, mối quan hệ lỏng lẻo giữa các thành viên trong gia đình, bất bình đẳng giới.

Buổi tọa đàm với chủ đề "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương"

Những vấn đề này làm ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc và sự bền vững của nhiều gia đình, phá vỡ những giá trị truyền thống, các chuẩn mực đạo đức của các nhân và cộng động, gây ra hậu quả nghiêm trọng về nhân cách, về kinh tế cho mỗi gia đình và toàn xã hội.

Thông qua buổi tọa đàm, Ban tổ chức mong muốn mỗi người Việt Nam trân trọng hơn những giây phút sum họp bên bữa cơm gia đình hạnh phúc, đầm ấm đồng thời nêu cao các giá trị vô giá của gia đình, đó là tình cảm của ông bà, cha mẹ, con cháu, vợ chồng, anh em, tôn kính các bậc sinh thành, yêu thương chăm sóc con trẻ.

Truyền thống, văn hóa của người Việt Nam từ xưa tới nay vẫn coi bữa cơm là thành quả lao động của các thành viên trong gia đình, là nơi truyền - nhận kinh nghiệm giáo dục, đạo đức, lối sống trong gia đình. Bữa cơm cũng là nơi các thành viên trong gia đình thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và gắn kết tình cảm.

Các hoạt động chính hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam năm 2015, bao gồm: Tuyên truyền ý nghĩa của Ngày Gia đình Việt Nam, các giá trị và truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam; vận động các gia đình trên toàn quốc cùng tổ chức bữa cơm gia đình vào ngày Chủ nhật, ngày 28/6/2015 - Ngày Gia đình Việt Nam; Tổ chức Tọa đàm “Vai trò ý nghĩa của bữa cơm gia đình đối với gia đình trẻ” tại Hòa Bình từ ngày 26-27/6/2015; Tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam thường niên từ ngày 26-28/6/2014 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn