Ở đất nước hạnh phúc nhất thế gian

Ngày Hạnh phúc 20/3 xuất phát từ một chiến dịch ngoại giao của Bhutan – đất nước có chỉ số hạnh phúc cao, dù không giàu có

Vì sao lại có ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3?

Tổng Thư ký LHQ nói “hạnh phúc” bằng 6 thứ tiếng

Làm thế nào để tăng "hormone hạnh phúc"?

Nguyên tắc "3 L" cho cuộc sống hạnh phúc

Bhutan là một đất nước nhỏ bé, trên dãy Himalaya, nằm giữa Ấn Độ và Trung Quốc.

Sau rất nhiều năm khép kín với thế giới bên ngoài, đến năm 1972 Quốc vương Bhutan Jigme Wangchuck mới cho phép đất nước mở cửa đón tiếp khách du lịch. Kể từ đó, Bhutan trở thành điểm đến của nhiều du khách phương Tây. Sự hấp dẫn của Bhutan ngoài khung cảnh hùng vĩ, hoang sơ của dãy Himalaya còn là nhịp sống quá đỗi bình yên.

Quốc vương thứ 5 của Bhutan, ông Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu

Ngày Hạnh phúc 20/3 xuất phát từ một chiến dịch ngoại giao của Bhutan – đất nước có chỉ số hạnh phúc cao, dù không giàu có. Trong công thức hạnh phúc của người Bhutan, vấn đề bảo vệ môi trường và phát triển bền vững luôn được quan tâm hàng đầu. Bên cạnh đó, sự phát triển các giá trị vật chất luôn được tính toán để hài hòa với các yếu tố tinh thần.

Sự hấp dẫn của Bhutan còn là nhịp sống quá đỗi bình yên

Người dân ở đây đa số theo đạo Phật, tin vào luật nhân quả nên luôn sống từ bi, nhân ái. Người Bhutan không thích sát sinh. Các dự án xóa đói giảm nghèo về tơ tằm ở Bhutan đã thất bại vì dân bản xứ không muốn thả các kén tằm vào nồi nước đang sôi để lấy tơ. Người Bhutan cũng không bao giờ câu cá, vì thế sông suối có rất nhiều cá bơi lội (cá và thịt bày bán ở Bhutan được nhập từ Ấn Độ hoặc được người nước ngoài giết mổ).

Những chú tiểu đang chơi đùa bên ngoài cung vua, tấm ảnh này do chính quốc vương Bhutan chụp

Người dân Bhutan treo những lá cà cầu nguyện bên ngoài nhà của họ, trên cầu trên đỉnh đồi và những khu vực quan trọng về tâm linh
Các cô gái Bhutan xinh đẹp
Cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ

An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa