Nghệ An: 10 lái xe dương tính với chất ma túy

Sáng 27/3, ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở giao thông Vận tải Nghệ An, cho biết trong mấy ngày qua Sở GTVT phối hợp với Sở Y tế và Hiệp hội Vận tải ô tô Nghệ An tổ chức khám sức khỏe cho gần 600 lái xe khách trên địa bàn.

Sau khi khám tổng quát, người khám sẽ phải trải qua 3 vòng như kiểm tra tim mạch huyết áp nội, ngoại khoa, da liễu, xét nghiệm máu, nước tiểu. Ngoài ra, mỗi lái xe sẽ được phát một sổ sức khỏe để làm căn cứ pháp lý cho các cơ quan chức năng tiện theo dõi và kiểm tra.

"Hiện tại đã có 10 trường hợp dương tính với chất ma túy, tất cả đều là lái xe khách. Họ đều bị loại bỏ, hạ bằng lái xe. Tuy nhiên Sở không cấp danh tính cụ thể và đơn vị doanh nghiệp có người trong danh sách này. Ngoài ra những trường hợp không đủ sức khỏe cũng sẽ được giao cho doanh nghiệp chủ quản xử lý", ông Kỳ cho biết.

Nghệ An: 10 lái xe dương tính với chất ma túy 1
Các lái xe đang được kiểm tra sức khỏe ngay tại Bến xe Vinh

Toàn tỉnh Nghệ An có hơn 2.000 lái xe của 43 doanh nghiệp vận tải, trong đó doanh nghiệp hợp tác xã Bình Minh và hợp tác xã vận tải xe khách Nghệ An có số lượng lái xe đông nhất, mỗi đơn vị hơn 100 người.

Cũng theo lãnh đạo Sở GTVT sau khi hoàn tất việc khám cho hơn 2.000 lái xe thì số trường hợp bị phát hiện dương tính với ma túy chắc chắn sẽ còn tăng.

Sở GTVT Nghệ An cũng cho biết, xong đợt khám này sẽ kiên quyết làm dứt điểm đối với những đơn vị vận tải có lái xe chưa qua đợt khám sẽ bị dừng lốt, không cho lệnh xe xuất bến.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội