Nghi án Nuskin bán mỹ phẩm đã bị thu hồi?

Một trong số sản phẩm bị Cục Quản lý Dược thu hồi vẫn được quảng cáo trên website của Nuskin

Thu hồi 5 sản phẩm mỹ phẩm OHUI vì chứa chất cấm

Thu hồi 5 sản phẩm mỹ phẩm OHUI vì chứa chất cấm

Hàng loạt mỹ phẩm của công ty I.A.G bị thu hồi vì chứa chất cấm

Thu hồi 2 sản phẩm dưỡng da của Oriflame vì chứa chất cấm

Theo phản ánh của bạn đọc Tạp chí điện tử Thực phẩm chức năng, hơn 10 ngày sau Quyết định số 421/QĐ-QLD của  Cục trưởng Cục Quản lý Dược ban hành đình chỉ lưu hành 3 sản phẩm và tiến hành thu hồi tất cả các số tiếp nhận phiếu công bố của 3 sản phẩm của công ty TNHH Nuskin Enterprises Việt Nam vì có chứa chất cấm, website của công ty vẫn chưa chịu gỡ bỏ thông tin của 2 trong số 3 sản phẩm bị yêu cầu thu hồi này.

Cụ thể, trên website của công ty Nuskin, sản phẩm như kem dưỡng ẩm Napca moisturier và sữa tắm Nuskin Body Bar vẫn được quảng cáo với nhiều công dụng tốt cho người sử dụng, đặc biệt là trong việc chăm sóc da.

Để kiểm tra xem đây có đúng là 2 sản phẩm bị đình chỉ lưu hành, nhóm PV đã tiếp tục tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm này. Và kết quả là, số hiệu Giấy tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm do công ty TNHH Nuskin Enterprises Việt Nam cung cấp cho sản phẩm kem dưỡng ẩm Napca Moisturier và sữa tắm Nuskin Body Bar hoàn toàn trùng khớp với số hiệu Giấy tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm đã được Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi trong Quyết định số 421/QĐ-QLD

Số giấy phép sản phẩm của Nuskin up lên web trùng khớp với số giấy phép sản phẩm bị thu hồi

Điều đáng nói là cùng ngày với việc ra Quyết định thu hồi, Cục Quản lý Dược đã có công văn yêu cầu các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối. Thời gian thực hiện việc đỉnh chỉ lưu hành và thu hồi là từ ngày 31/7/2015.

Vậy thì vì lý do gì, công ty TNHH Nuskin Enterprises Việt Nam thay vì chấp hành yêu cầu ra thông báo thu hồi sản phẩm lại tiếp tục quảng cáo các sản phẩm này?

Và nếu vậy, công ty TNHH Nuskin Enterprises Việt Nam sẽ lấy gì để báo cáo thu hồi 3 sản phẩm về Cục Quản lý Dược trước ngày 15/8/2015 như yêu cầu?

Hay việc thu hồi sản phẩm lại chỉ tiến hành... trên giấy tờ của cơ quan chức năng như từng diễn ra với rất nhiều sản phẩm khác?

Nhóm PV Health+ sẽ tiếp tục phản ánh về việc thu hồi mỹ phẩm chứa chất cấm của công ty TNHH Nuskin Enterprises Việt Nam và các công ty khác trong các bài viết tiếp theo.

Theo ông Nguyễn Tất Đạt - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược: “Cục vừa áp dụng việc công bố lưu hành sản phẩm qua mạng internet, giúp kiểm soát thành phần sản phẩm hiệu quả hơn. Sau khi sản phẩm chứa chất paraben bị cấm lưu hành, nếu phát hiện doanh nghiệp nào cố tình sử dụng paraben và các chất bị cấm khác trong sản phẩm thì ngoài phạt tiền, còn áp dụng hình phạt bổ sung là rút chứng nhận công bố tiêu chuẩn sản phẩm, thu hồi, ngừng lưu hành sản phẩm…”
PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội