Người bị bệnh mạch vành lưu ý gì khi du xuân, đón Tết?

Người bị bệnh mạch vành nên khám định kỳ và hạn chế ra ngoài khi thời tiết lạnh

Dùng thực phẩm chức năng gì để bảo vệ tim mạch?

Đàn ông yêu gái đẹp dễ bị bệnh tim

Người mắc bệnh mạch vành có được uống rượu vang?

Mệt mỏi, khó thở sau vận động có phải bệnh tim mạch không?

Chào bác,

Du xuân và đi chúc Tết họ hàng là một nét đẹp văn hóa, là phong tục truyền thống của người Việt và người mắc bệnh mạch vành như bác cũng có thể đi du xuân như bao người bình thường khác. Tuy nhiên, nếu thời tiết quá lạnh và rét buốt thì bác nên cẩn trọng hơn và hạn chế ra bên ngoài trời. Việc giữ ấm cơ thể sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng hơn và ngăn ngừa được những rủi ro của bệnh tim mạch, trong đó có bệnh mạch vành. 

Bởi theo nhiều nghiên cứu cho thấy, khi nhiệt độ bên ngoài thay đổi, khả năng lưu thông tuần hoàn máu tới các cơ quan sẽ bị suy giảm, đồng thời, cơ thể cũng dễ bị nhiễm lạnh khiến cho các mạch máu bị co lại, đặc biệt nguy hiểm với những mạch vành đang có nguy cơ bị tắc nghẽn do mảng xơ vữa ở bên trong lòng mạch, làm giảm lưu lượng máu cung cấp cho tế bào cơ tim hoạt động, làm tăng nặng các cơn đau thắt ngực và điều này sẽ làm tăng nguy cơ dẫn đến cơn nhồi máu cơ tim cấp tính.

Nếu bác thấy sức khỏe ổn định, bác có thể đi du xuân, đồng thời nên chú ý đến sức khỏe của mình, nên mặc áo, quàng khăn ấm, đeo găng tay, đi giày,... để tránh bị lạnh, hạn chế tham gia các hoạt động vui chơi đòi hỏi dùng nhiều sức,...

Bệnh mạch vành là bệnh mãn tính và rất dễ bị tác động bởi các yếu tố ngoại cảnh. Vì thế, việc giữ ấm trong những ngày đông giá rét là quan trọng. Nhưng lâu dài, để kiểm soát tốt bệnh mạch vành, ngoài các phương pháp điều trị hiện tại, bạn có thể tham khảo để phòng ngừa và cải thiện căn bệnh này với những sản phẩm chuyên biệt cho bệnh mạch vành như thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống.

Chúc bác có những ngày tết mạnh khỏe và vui vẻ bên gia đình!

Gia Hân H+ 


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị