Dùng thực phẩm chức năng gì để bảo vệ tim mạch?

Thực phẩm chức năng giúp bạn phòng bệnh tim mạch

Infographic: Ngày giá rét ăn gì cho đỡ ốm?

Quả quất phòng bệnh mùa Đông như thế nào?

Các loại TPCN vô dụng với sức khỏe tim mạch

Vaccine Quinvaxem giúp phòng những bệnh gì?

Health+ đã gửi câu hỏi của bạn cho ConsumerLab.com – một công ty kiểm định thực phẩm chức năng uy tín tại New York, Mỹ. Các chuyên gia tại ConsumerLab.com trả lời như sau:

Một số chất bổ sung có thể giúp bạn phòng ngừa bệnh tim - nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho cả nam giới và phụ nữ tại Mỹ, bao gồm:

Sterol esters và stanol esters: Có bằng chứng mạnh mẽ cho thấy sterol esters và stanol esters, thường có trong một số loại thực phẩm chức năng và bơ thực vật, có thể giúp cho tim khỏe, giảm đáng kể lượng cholesterol "xấu" (LDL cholesteorol) - tác nhân gây bệnh tim mạch.

Tỏi: Được chứng minh là có thể làm giảm cholesterol và triglycerides, làm chậm sự phát triển của các mảng xơ vữa động mạch (nguyên nhân gây đột quỵ, nhồi máu cơ tim).

Men gạo đỏ: Có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu một cách đáng kể.

Niacin liều cao: Được chứng minh là làm giảm LDL cholesterol. Tuy nhiên, không nên dùng kết hợp với các sản phẩm có chứa statin (chẳng hạn như men gạo đỏ) hoặc thuốc statin (thuốc giảm mỡ máu theo toa) bởi có thể làm tăng nguy cơ tai biến nghiêm trọng, đột quỵ.

Protein đậu nành: Ở liều lượng thích hợp, protein đậu nành có thể làm giảm cholesterol toàn phần và cải thiện tỷ lệ LDL cholesterol/HDL cholesterol (cholesterol "xấu"/cholesterol "tốt"). Nghiên cứu sơ bộ cho thấy lunasin - một loại protein peptide được phân lập từ đậu nành, có thể đóng vai trò quan trọng đối với hiệu quả của đậu nành.

Coenzyme Q10: Làm giảm đáng kể nguy cơ gặp tác dụng phụ trên tim ở 50% số bệnh nhân suy tim từ thể vừa đến thể nặng. Coenzyme Q10 còn hữu ích trong việc giảm tác dụng phụ của thuốc statin.

Vitamin D: Có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở những người bị thiếu vitamin D, không có tác dụng trên những người đủ vitamin D.

Bột cacao và chocolate đen: Giàu flavanol có thể cải thiện chức năng mạch máu và huyết áp, làm tăng nồng độ HDL (cholesterol "tốt").

Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa các dưỡng chất này để bảo vệ tim mạch.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

**ConsumerLab.com là một công ty có trụ sở tại White Plains (New York, Mỹ), được thành lập vào năm 1999 bởi Tod Cooperman. ConsumerLab.com hoạt động nhằm mục đích “Xác định các sản phẩm sức khỏe và dinh dưỡng có chất lượng tốt nhất thông qua kiểm nghiệm độc lập”.

Trong lĩnh vực thực phẩm chức năng, ConsumerLab.com tiến hành thử nghiệm các sản phẩm có mặt trên thị trường và lấy doanh thu từ việc công bố kết quả trên ấn phẩm trực tuyến. Có tem của ConsumerLab.com trên nhãn là một trong những tiêu chí để nhận diện sản phẩm TPCN an toàn, hiệu quả.

Tiêu Bắc H+ (Theo Consumerlab)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng