5 loại thực phẩm tốt cho người bị bệnh thận

Người bị bệnh thận nên ăn những thực phẩm gì?

Bệnh thận là “tác nhân” chính gây tử vong liên quan đến bệnh tim

5 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh thận

Suy thận và 7 suy nghĩ sai lầm thường gặp

Dấu hiệu tố cáo suy thận nguy hiểm

Súp lơ

Súp lơ là loại rau rất tốt cho thận và giúp cơ thể kiểm soát các yếu tố có thể gây ra bệnh thận như đái tháo đường và bệnh tim. Ngoài ra, súp lơ cũng chứa lượng kali thấp và cung cấp các chất dinh dưỡng khác như vitamin C, acid folic, chất xơ... giúp ích cho bệnh nhân bị bệnh thận. Nó cũng có khả năng loại bỏ một số chất độc tích tụ trong cơ thể, từ đó giảm áp lực cho thận.

Cà rốt

Tăng huyết áp là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh thận và suy thận. Những người bị bệnh thậnậnn tính nên ăn các loại thực phẩm giúp điều chỉnh huyết áp. Một trong những loại thực phẩm giúp điều chỉnh huyết áp là cà rốt. Nó không chỉ giúp ổn định huyết áp mà còn giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường một cách hiệu quả. Tuy nhiên, cà rốt có hàm lượng kali cao, do đó bạn không nên ăn quá nhiều loại thực phẩm này.

Táo

Theo một nghiên cứu của Đại học London (Anh), những thực phẩm giàu Pectin như táo và cam giúp làm giảm đáng kể những tổn thương bên trong thận trong một khoảng thời gian. Chính vì thế, người bị bệnh thận nên ăn táo thường xuyên hơn.

Hành

Hành là thực phẩm rất tốt cho những người có mức Creatinine cao và chức năng thận bị suy giảm. Chúng chứa một chất gọi là Prostaglandin, có khả năng làm giảm độ nhớt của máu và ổn định huyết áp, từ đó làm chậm sự tiến triển của bệnh thận. 

Tỏi

Tỏi có chứa chất chống oxy hoá giúp giảm viêmMột nghiên cứu mới đây đã chứng minh rằng, tỏi có thể giúp ngăn ngừa các tổn thương ở thận và cũng làm chậm quá trình tiến triển của bệnh thận.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng