Dấu hiệu tố cáo suy thận nguy hiểm

Nhận biết ngay bệnh thận mạn tính và triệu chứng suy thận để điều trị kịp thời

Đọc ngay nếu không muốn chết vì suy thận

Thoát suy thận độ 2 nhờ liệu pháp và điều trị đúng cách

Dấu hiệu cho thấy thận của bạn đang gặp nguy

Dùng Ích Thận Vương như thế nào để phòng ngừa suy thận?

Nhiều trường hợp nhờ chẩn đoán và điều trị sớm, sự tiến triển đến bệnh thận mạn tính chậm lại nhưng một số trường hợp chức năng thận vẫn diễn biến xấu và cuối cùng dẫn đến suy thận.

Suy thận là trạng thái suy giảm chức năng của thận, bao gồm chức năng bài tiết lượng nước dư thừa trong cơ thể và bài tiết chất độc trong cơ thể do quá trình trao đổi chất gây ra kéo theo sự suy giảm chức năng sản xuất một vài hormone do thận sản xuất.

Người bị suy thận có những triệu chứng như sau:

Khi chức năng thận đã giảm, cần có biện pháp để giúp cơ thể loại bỏ chất muối, nước thừa và các sản phẩm giáng hóa có trong máu bằng cách điều chỉnh lượng muối, protein, phospho và các chất khác trong bữa ăn hằng ngày. Chế độ dinh dưỡng thận trọng giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu và kéo dài thời gian làm việc của thận.

Về thuốc và thực phẩm chức năng, cần dùng thuốc kiểm soát huyết áp, duy trì cân bằng về vitamin và chất khoáng, điều trị thiếu máu, bổ sung vitamin D3, calci... theo chỉ định của bác sỹ.

Vận động thường xuyên vẫn rất cần thiết cho người có bệnh thận mạn tính vì giúp tăng sức khỏe, nghị lực sống, hạ huyết áp, cải thiện giấc ngủ, kiểm soát cân nặng, giảm nồng độ mỡ máu.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp