Sau Hà Nội, đến lượt TP.HCM "sốt xình xịch" vì vaccine

Phụ huynh tập trung tại Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM để chờ tiêm cho con (Ảnh: Như Hủng)

Infographic: Toàn cảnh tiêm vaccine dịch vụ - ai khổ vì ai?

Đưa con sang Singapore tiêm vaccine 5 trong 1

Tiêm vaccine 5 trong 1: "Vụ lừa thế kỷ (?!)"

Tạm dừng tiêm vaccine 5 trong 1 dịch vụ tất cả các điểm tiêm 

Tại Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM, theo một số người dân tại khu vực này cho biết, mặc dù 7h30 cơ sở này mới làm việc nhưng từ 5h sáng đã có người xếp hàng chờ lấy số thứ tự để lấy được số tiêm cho con mình. Tuy nhiên, theo thông báo của đơn vị này thì mỗi buổi chỉ tiêm ngừa cho 150 trường hợp. Do vậy, nhiều phụ  huynh có số thứ tự trên con số 150 đành phải quay về chờ cho buổi tiếp theo.

Tuy nhiên, điểm khác biệt của TP.HCM với Hà Nội là số lượng người dân đến đăng ký tiêm chủng cho trẻ không quá nhiều và đặc biệt không xuất hiện tình trạng chen lấn, xô đẩy nhau trong khi chờ đợi.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, trong đợt này, đơn vị được nhận 2.000 liều vaccine dịch vụ để cung ứng cho nhu cầu của người dân cũng như để giảm bớt phần căng thẳng khát vaccine dịch vụ trong thời gian quaTheo lịch, trung tâm này sẽ tiêm vaccine 5 trong 1 từ thứ 2 đến thứ thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ 7h30 đến 16h30. Riêng thứ 7, chủ nhật và ngày lễ sẽ tiêm từ 7h30 đến 10h30.

Hiện nhà đại diện phân phối vaccine tại phía Nam cho biết, đợt này khu vực miền Nam có 34.000 liều vaccine dịch vụ 5 trong 1 cho hơn 100 cơ sở y tế ở, trong đó tập trung nhiều ở TP.HCM. Ngoài Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM đã triển khai tiêm, trong vài ngày tới, một số cơ sở y tế khác trên địa bàn như Viện Pasteur TP.HCM, các Bệnh viện Từ Dũ, Hùng Vương, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2... cũng sẽ triển khai tiêm dịch vụ loại vaccine này.

Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn