Sẽ cấp BHYT cho 230.000 người nhiễm HIV/AIDS

BHYT sẽ là cứu cánh cho người nhiễm HIV

Vẫn còn 20% dân số chưa tham gia Bảo hiểm y tế

Tham gia BHYT 5 năm liên tục, khi khám chữa bệnh dịch vụ được hưởng gì?

Việt Nam đứng thứ 5 khu vực về số người nhiễm HIV

Báo động tình trạng trẻ nhiễm HIV

Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội VN, người nhiễm HIV/AIDS sẽ được đưa vào nhóm mới được ngân sách nhà nước đóng phí BHYT, cùng với các nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú được Nhà nước phong tặng và gia đình thuộc nhóm nghèo, dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp và Mỹ, người mắc bệnh phong.

Riêng thân nhân là cha mẹ, vợ/chồng của công nhân viên chức quốc phòng phục vụ trong quân đội, công an sẽ được hỗ trợ tối thiểu 20% phí BHYT từ năm 2018.

Cũng từ năm 2018, các hộ gia đình cận nghèo được hỗ trợ 100% phí BHYT (hiện ngân sách nhà nước hỗ trợ người cận nghèo 70%), học sinh sinh viên và người làm nông, lâm, ngư nghiệp có thu nhập trung bình đều được hỗ trợ mức 50% phí BHYT, tăng gần gấp đôi so với hiện hành.

Đại diện Bảo hiểm xã hội VN cho biết hiện VN có khoảng 230.000 người nhiễm HIV/AIDS còn sống.

Từ trước tới nay chi phí điều trị kháng virus và các bệnh nhiễm trùng cơ hội cho người nhiễm HIV đều từ tài trợ quốc tế, tuy nhiên từ năm 2017 các nhà tài trợ sẽ giảm và sau năm 2018 thì gần như sẽ ngừng tài trợ cho điều trị và dự phòng HIV ở VN.

BHYT sẽ là cứu cánh cho người nhiễm HIV nhưng hiện mới có khoảng 30-40% người nhiễm HIV có BHYT. Việc ngân sách sẽ cấp BHYT cho họ là tin rất vui đối với người nhiễm HIV.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn