Làm sao để giảm đau mắt, khó chịu ở mắt khi ra nắng?

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị đau mắt khi ra ngoài trời nắng

4 xu hướng mỹ phẩm đang "hot": Không chỉ tự nhiên mà còn sạch và bền vững

Những loại thực phẩm đang dần "phá hủy" não bộ của bạn

Cảnh giác với hội chứng Brugada - dạng rối loạn nhịp tim nguy hiểm

Top 25 thực phẩm ức chế thèm ăn các món kém lành mạnh

Đau mắt khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc làm việc thường xuyên với máy tính có thể là dấu hiệu của tình trạng nhạy cảm với ánh sáng. Nhạy cảm với ánh sáng khiến mọi người cảm thấy khó chịu hoặc đau mắt khi tiếp xúc với ánh sáng. Nhạy cảm với ánh sáng, sợ ánh sáng có thể là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh về mắt như khô mắt, viêm giác mạc, loét giác mạc, chấn thương mắt, viêm màng bồ đào, rách giác mạc. Nó cũng có thể là triệu chứng của nhiều căn bệnh nguy hiểm không liên quan đến mắt. Trước đây bạn từng bị rách giác mạc, do vậy tình trạng mắt nhạy cảm với ánh sáng của bạn có thể do biến chứng của tình trạng rách giác mạc trước đây để lại. 

Theo Bác sỹ CK2 Nguyễn Thế Hồ - Bác sỹ Chuyên khoa Mắt, Bệnh viện Trưng Vương: "Rách giác mạc là một trong những tổn thương nặng của mắt. Do đó, việc xử lý khâu giác mạc và điều trị sau đó đòi hỏi phải sức cẩn thận. Xử trí rách giác mạc nếu không tốt sẽ dẫn đến nhiều hậu quả xấu, nguy hiểm nhất là mất thị lực hoàn toàn. Thường thì vết rách sau khi khâu sẽ lành sau khoảng một tháng, tuy nhiên trong một số trường hợp viêm có thể tái phát ở giác mạc bị rách do vậy bạn cần phải tiếp tục theo dõi để kịp thời xử lý những biến chứng có thể xảy ra". 

Để cải thiện tình trạng đau mắt, mắt nhạy cảm với ánh sáng thì trước tiên bạn có thể làm một số cách đơn giản dưới đây để làm giảm triệu chứng. Ví dụ nên tránh ra ngoài vào lúc ánh nắng chói chang, luôn đeo kính có tia UV để bảo vệ mắt, nên chọn mắt kính chống lóa... Ngoài ra bạn cũng nên đến gặp bác sỹ nhãn khoa để được thăm khám kỹ lưỡng. Cách khắc phục triệt để nhất các triệu chứng khó chịu ở mắt của bạn là tìm ra nguyên nhân tiềm ẩn gây ra nó. Thông thường, các triệu chứng khó chịu này sẽ biến mất khi nguyên nhân được giải quyết.

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị